Khi bị ù 1 tai hãy tránh xa những loại thực phẩm này

Khi bị ù 1 tai, không ít người bệnh thường hay bỏ qua hiện tượng này khiến cho bệnh càng nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, vì thiếu hiểu biết về triệu chứng ù tai mà vô tình ăn các thực phẩm sau sẽ khiến bạn gần hơn đến nguy cơ bị điếc.

Xem thêm:

Các thực phẩm khiến cho bạn điếc nhanh hơn nếu tai bị ù một bên

Tai bị ù một bên là tình trạng bất thường thính giác có thể gặp phải ở bất kỳ ai và ở trong bất kỳ độ tuổi nào. Mặc dù vậy, với mức độ nhẹ nó không gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống, cũng vì vậy mà rất nhiều người bị bệnh đã cố tình lờ đi và gánh chịu những biến chứng nặng nề về sau.

Người có kiến thức về bệnh có thể dùng thực phẩm trong ăn uống hỗ trợ điều trị hội chứng ù tai rất tốt. Tuy nhiên, lại có những người vì thiếu hiểu biết đã vô tình sử dụng các loại thực phẩm khiến ù tai trở nên nặng nề hơn. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng 497 Quang Trung chia sẻ, nếu có dấu hiệu tai bị ù một bên, phải giảm tối đa các loại thực phẩm sau:

Khi bị ù 1 tai hãy tránh xa những loại thực phẩm này
Khi bị ù 1 tai hãy tránh xa những loại thực phẩm này

1, Thực phẩm chứa Natri

Natri tác động tới sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, việc nạp quá nhiều natri trong những bữa ăn có thể sẽ khiến mất cân bằng tự nhiên, kể cả ở tai, gây ra tình trạng ù tai. Chính vì thế các bác sĩ khuyến cáo những ai hay bị ù tai, những đối tượng huyết áp cao hoặc có biểu hiện bị mắc bệnh Menerie buộc phải hạn chế ăn những loại thực phẩm đóng hộp và giảm thiểu lượng muối trong các bữa ăn của mình.

2, Rượu và cà phê

Những chất có tính kích thích như là rượu, cà phê có khả năng gây kích thích lên hệ dẫn truyền thần kinh trung ương, rây ra dấu hiệu cao huyết áp và cả triệu chứng tai bị ù một bên hoặc ù cả 2 tai. Sử dụng các chất này thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm phá hủy hệ thần kinh của bạn và gây các bệnh về tai như ù tai là hệ lụy không thể nào tránh được.

3, Giảm bột ngọt cho vào các món ăn

Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bột ngọt an toàn với sức khỏe và có thể được tiêu thụ phổ biến trên thị trường, nhưng với thói quen của đa số người Việt, việc dùng bột ngọt vượt quá nhiều lần so với ngưỡng an toàn đang trở nên đáng báo động. Nếu như dùng quá nhiều bột ngọt có nguy cơ ảnh hưởng tới thần kinh, giữ nước và gây ù tai. Không chỉ bột ngọt, những loại hạt nêm vẫn đang được dùng phổ biến hiện nay cũng mang đến các ảnh hưởng tương tự. Phải cân đối lượng gia vị dùng lúc chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét