Thuốc trị viêm amidan hữu hiệu không phải ai cũng biết

Khi mắc phải bệnh viêm amidan nên dùng thuốc gì để chữa trị? Sau đây là một số thuốc trị viêm amidan phổ biến các bạn có thể tham khảo nhé.

Viêm amidan là một trong các chứng bệnh về họng hay gặp nhất ở nước ta. Quá trình trị bệnh amidan sẽ không quá khó nếu như các bạn nhận biết bệnh sớm và sử dụng thuốc chữa viêm amidan đúng cách.

Xem thêm: - Bệnh hạt xơ dây thanh
                      - Hướng dẫn các mẹ chữa căn bệnh viêm amidan bằng mật ong cho bé!


Các thuốc chữa trị viêm amidan do vi khuẩn trong Tây y thông thường


-  Thuốc kháng sinh: thuốc kháng sinh có công dụng kiềm chế tốc độ nhân lên của các vi khuẩn gây hại và tiêu diệt chúng. Một số loại thuốc kháng sinh thường hay được sử dụng trong quá trình trị bệnh viêm amidan có thể nắc đến như là zinnat, augmentine, cepha... Dù vậy, nếu bạn dùng thuốc cho trẻ thì hãy sử dụng đúng liều theo hướng dẫn để hạn chế các tác dụng không mong muốn tác động đến sức khỏe của bé.

thuốc trị viêm amidan hiệu quả
Thuốc trị viêm amidan trong tây y


- Paracetamol - Thuốc giảm đau, hạ sốt: Nó là một loại thuốc dùng để trị những triệu chứng vì viêm amidan gây ra như sốt, đau họng... Lúc uống thuốc thì cũng nhớ uống đủ liều lượng theo đơn thuốc của bác sỹ để đảm bảo an toàn.

- Thuốc giảm xung huyết, phù nề: thường có các loại như amitase, thuốc chống viêm achoay...

- Thuốc giảm ho: sử dụng thuốc giảm ho để hạn chế việc ho nhiều gây tổn thương amidan nặng hơn.

Nếu sử dụng các loại thuốc trị viêm amidan trên cần phải có sự theo dõi của bác sĩ điều trị để tránh một số tác dụng không mong muốn do thuốc có thể gây nên.

Các phương thuốc chữa bệnh viêm amidan trong Đông y


Bài thuốc chữa trị viêm amidan từ hạnh nhân và thiên hoa phấn

thuốc trị viêm amidan hữu hiệu
Hạnh nhân là thuốc trị viêm amidan


Để thực hiện theo phương pháp này các bạn cần phải chuẩn bị 10g hạnh nhân cùng 15g thiên hoa phấn. Đem đun uống mỗi ngày 2 lần có công dụng chữa trị những dấu hiệu của viêm amidan cấp tính rất hiệu quả.

Phương thuốc trị liệu viêm amidan với trám chua và huyền sâm

thuốc trị viêm amidan hữu hiệu
Thuốc trị viêm amidan từ trám chua


Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện bài thuốc này bao gồm 4 quả trám chua cùng 9g huyền sâm. Mang những nguyên liệu này mang nấu lấy nước uống. Sử dụng thay nước chè mỗi ngày, uống đều đặn thường xuyên có thể sẽ giúp bạn chữa trị chứng viêm amidan mạn tính cực kỳ tốt. 

Bên trên là một số thuốc chữa bệnh viêm amidan trong tây y và đông y đã được rất nhiều người bệnh áp dụng trong quá trình trị bệnh. Tuy nhiên, nếu không may bị viêm amidan các bạn cần đến phòng khám tai mũi họng uy tín kiểm tra xem mức độ bệnh như thế nào để được các bác sỹ tư vấn và có biện pháp dùng thuốc thế nào cho hợp lý, đúng liều lượng để nhanh chóng khỏi hẳn bệnh. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét