Biện pháp điều trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất

Da bị dị ứng là hiện trạng mà một vài người gặp cần, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế bệnh lý này tuy khó nhưng chỉ nên người bị bệnh tích cực điều trị bệnh dị ứng da và thực hiện những cách chăm sóc, phòng ngừa cẩn thận để bệnh không tái phát.

Xem thêm:


Điều trị bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 biện pháp điều trị bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Tự điều trị bệnh dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang sắc lấy nước để uống và rửa bên ngoài là phương pháp trị dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của con cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, tiến hành cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, sau đấy trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều cùng với cây cải dầu đắp lên trên vùng da mắc dị ứng.

Biện pháp điều trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất
Biện pháp điều trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) đem sắc lấy nước rửa vùng da dị ứng là phương pháp chữa dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, sắc lấy nước để rửa vùng da bị dị ứng.

+ Sử dụng thuốc điều trị bệnh dị ứng da


Lúc mắc phải viêm da dị ứng để giảm viêm sưng nhanh bạn có thể lựa chọn một vài loại thuốc điều trị dị ứng da mặt và biện pháp trị liệu viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin phòng tránh hiện trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên những niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để ngăn chặn nhân tố gây ra viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh tình trạng dị ứng ngoài da, tránh hiện trạng viêm nhiễm tổn thương da.

– Thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da bị mắc phải tổn thương nhanh hơn.

+ Trị liệu tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và chữa trị các căn bệnh da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng cần thiết, nếu như bạn gặp phải dấu hiệu da bị mắc phải dị ứng phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, những bác sỹ sẽ dựa vào triệu chứng bệnh lý cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của bệnh nhân để đưa ra liệu pháp trị liệu da bị dị ứng rất tốt cho bạn.

Phòng ngừa chứng bệnh viêm da dị ứng như thế nào?


Triệu chứng viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và làm phát sinh nhiều tác động lớn đối với đời sống thường nhật. Ngoài ra, nó còn khó chữa trị và dễ tái phát. Dù vậy, chúng ta có thể dễ dàng hạn chế bệnh này với những thay đổi nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Phòng tránh da khô có khả năng sẽ là 1 nguyên nhân trong việc giúp phòng tránh cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên có khả năng sẽ giúp giảm thiểu các tác động làm khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đa số các người dễ bị mắc phải viêm da dị ứng không nên tắm quá nhiều. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng có thể hữu ích.

– Chỉ sử dụng một vài loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên giảm thiểu gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể sẽ làm da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng lau nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng có thể dùng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Lúc da rất khô, có thể sẽ sử dụng một số loại dầu như dầu em bé, lúc làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ phong kham da lieu uy tin o ha noi khuyên bạn nên chủ động phòng tránh bệnh trước khi dị ứng da xuất hiện. Tới phòng khám chuyên khoa hoặc trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm tìm tác nhân gây ra dị ứng và từ đó có các cách ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với những loại dị nguyên này.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét