Phương pháp trị liệu điếc đột ngột được tiến hành thế nào?

Phương pháp trị liệu điếc đột ngột được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa, quy trình này được thực hiện như thế nào, kết quả ra sao là băn khoăn của rất nhiều người bệnh.

Xem thêm:

Điếc đột ngột là bệnh gì?

Điếc đột ngột là trạng thái đột nhiên mất sức nghe và diễn biến nhanh trong vòng vài giờ đến vài ngày. Người mắc bệnh thường nhận ra triệu chứng này vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Theo nhiều báo cáo khoa học cho thấy bệnh lý điếc đột ngột có chiều hướng gia tăng trong thời đại công nghiệp, đặc biệt có xu hướng cao đối với người làm việc văn phòng, học sinh, những người làm việc trong môi trường ồn ào và đặc thù công việc căng thẳng. Đáng báo động ở chỗ, hội chứng đang có xu hướng trẻ hóa.

Một vài phương pháp trị liệu điếc đột ngột

Điếc tai làm cho bệnh nhân không thể tiếp nhận những âm thanh từ cuộc sống, điều này thực sự là nỗi đau khổ lớn làm họ mất đi vài điều tốt lành và thiệt thòi hơn các người khác.

Chữa trị bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý yếu tố gây bệnh lý điếc tai, nhiều người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và nếu mà bắt buộc, cần sử dụng steroid trong thời gian xác định để tiến hành chua diec tai. Tuy nhiên cách này không thực sự có hiệu quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, hiện tượng viêm tai giữa, nếu xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt có thể sẽ tiến hành thủ thuật tái tạo thính lực. Phương pháp trị liệu điếc đột ngột này bao gồm mổ sửa màng nhĩ, thủ thuật tạo hình màng nhĩ, thủ thuật xương bàn đạp, mổ thực hiện cắt bỏ xương bàn đạp,…

Phương pháp trị liệu điếc đột ngột bằng máy trợ thính
Phương pháp trị liệu điếc đột ngột bằng máy trợ thính


Dùng máy trợ thính: nhiều người bị mắc điếc tai 1 bên tai hoặc tai bi diec cả 2 bên sử dụng máy trợ thính để cải thiện tình trạng tiếp nhận âm thanh. Nhưng phương pháp này thường sử dụng khi xử lý hoặc thủ thuật không có kết quả, đợi sau khi bệnh ổn định mới có thể xem xét lựa chọn máy trợ thính.

Cấy ghép ốc tai nhân tạo: cách trị điếc đột ngột bằng ốc tai nhân tạo là 1 loại trang bị điện tử bởi âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép hệ thống điện cực trực tiếp hồi phục thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo chức năng thính giác của người điếc.

Vài năm gần đây căn cứ vào sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ nghiên cứu thực nghiệm tiến vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới dùng ốc tai nhân tạo như phác đồ hiệu quả để cải thiện benh diec tai.

Liệu pháp trị điếc đột ngột không phải bệnh nhân nào áp dụng như nhau bởi vì tình trạng của mỗi người không giống nhau. Vì thế, phải căn cứ vào kiểm tra chuyên nghiệp của địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhất hà nội chính quy mới có thể sẽ xác định được.

Bác sỹ tai mũi họng phòng khám Đông Phương 497 quang trung hà đông cho biết, phương pháp trị liệu điếc đột ngột có rất nhiều, người mắc bệnh phải dựa vào hiện trạng căn bệnh, thể chất cụ thể, yếu tố hội chứng, năng lực kinh tế… lựa chọn biện pháp phù hợp với bản thân để mang đến kết quả hồi phục thính lực.

Trên đây là những phân tích về hội chứng điếc đột ngột và cách điều trị, để biết tình trạng của mình hoặc người thân phù hợp với liệu pháp trị nào, bạn cần phải đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định yếu tố, mức độ bệnh lý. Các bác sỹ sẽ dựa vào những dữ liệu đó, đưa ra cách chữa trị điếc đột ngột tốt nhất cho bạn. Quy trình chữa trị sẽ bao gồm: Khám sơ bộ – Đo/Kiểm tra thính lực – Xác định lý do gây bệnh– trị (dùng thuốc, thủ thuật…) – Hậu Phẫu/Tư vấn chăm sóc sức khỏe đôi tai…

Khi muốn tìm hiểu thêm những thông tin bệnh liên quan, bạn cũng có thể gọi tới hotline 02432.878.750 hoặc để lại câu hỏi/ số điện thoại của mình, các chuyên gia tư vấn Đông Phương sẽ giúp bạn giải đáp ngay bây giờ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét