Hướng dẫn các mẹ chữa căn bệnh viêm amidan bằng mật ong cho bé!

Trẻ rất dễ bị mắc viêm amidan bởi sức đề kháng yếu và cơ thể rất dễ bị tác động bởi những tác nhân từ bên ngoài. Trị amidan bằng mật ong cho trẻ được coi là cách tốt nhất giúp giảm nhẹ dấu hiệu sưng đau, mệt mỏi mà các mẹ phải thuộc nằm lòng.

Hướng dẫn các mẹ cách chua amidan bang mat ong cho bé!


Để đảm bảo chua amidan bang mat ong cho con thật sự hữu hiệu, các mẹ nên làm theo 1 trong các mẹo sau

1. Chua amidan bang mat ong và chanh


Mật ong nếu được pha cùng chanh sẽ tạo thành loại thuốc tuyệt vời có khả năng trị liệu viêm amidan, trị biểu hiện sưng amidan rất hữu hiệu. Do virus và vi khuẩn tấn công bởi vậy bé viêm amidan thường cảm thấy vòm họng khó chịu, đau rát rất khó khăn khi nuốt, sinh ra nhiều đờm. Hơn nữa các nguyên liệu trên có thể diệt khuẩn và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.

chữa viêm amidan bằng mật ong
Chanh mật ong chữa viêm amidan


Cách làm như sau: Các bạn lấy 2 thìa mật ong hòa cùng 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, rồi thêm chừng 5 thìa cà phê nước lọc, sao cho dung dịch không chua quá hoặc ngọt quá là được. Dùng hỗn hợp này cho trẻ uống mỗi ngày 2 lần sẽ giảm nhanh được hiện tượng viêm amidan nhanh chóng. Ngoài ra, biện pháp này cũng được dùng cho bé viêm họng.

Chú ý: Không cho bé dưới một tuổi dùng phương pháp trên, bởi trong mật ong chứa 1 loại vi khuẩn Clostridium botulinum có thể làm cho trẻ bị bệnh. Chính vì thế, chỉ áp dụng đối với con trên 1 tuổi mẹ nhé.

2. Chua amidan bang mat ong và quất


Đối với chứng viêm amidan cấp tính ở trẻ, quất và chanh có tác dụng gần giống nhau nếu được dùng với mật ong. Tuy nhiên, khi dùng mật ong và quất thì các bước chuẩn bị sẽ phức tạp hơn một chút.

– Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất, quất (chọn những quả chín vừa).

– Cách làm: 

Bước 1: Đem rửa sạch quất đã chuẩn bị sau đó để ráo nước rồi cắt thành hai (bỏ hạt để hỗn hợp không bị đắng, trẻ dễ uống hơn).

Bước 2: cho thêm 1 ít mật ong vào sau đấy mang hấp cách thủy khoảng 10 phút.

Bước 3: Chắt lấy nước cho bé uống hoặc trẻ lớn hơn có thể cho con nhai cả bã để tăng công dụng. Thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày để thấy được kết quả.

Lời khuyên: Các bác sĩ phòng khám Đông Phương hà nội chia sẻ, trị liệu viêm amidan thực ra không phải chuyện quá khó. Tuy nhiên, liệu pháp chua amidan bằng mật ong nêu trên hầu như chỉ có tác dụng chữa trị biểu hiện như đã nói ở trên. Nếu muốn chữa trị tận gốc tình trạng này thì cần đến các phòng khám tai mũi họng để được hướng dẫn phác đồ chữa trị bệnh thích hợp.

Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm: Hoa hồng bạch và phương thuốc trị ho nhanh chóng
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét