Một số phương pháp trị ù tai bạn nên biết

Ù tai là một trong những hội chứng về tai hay gặp nhất tuy nhiên lại ít được lưu tâm bởi nó không tác động quá nhiều tới cuộc sống hay sức khỏe. Tuy nhiên không thể phủ nhận những hệ lụy mà nó mang đến. Một số mẹo trị ù tai sau đây có thể giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng này.

Xem thêm:

Các mẹo chữa ù tai hiệu quả tức thì

Ù tai là triệu chứng xuất hiện các tiếng động không có thật từ ngay trong tai của bạn. Các âm thanh này thường không quá lớn tuy nhiên lại kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng tới khả năng nghe của bạn.

Người mắc bệnh có thể chỉ thỉnh thoảng bị ù tai tuy nhiên cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến khả năng thính giác và khiến suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Một số phương pháp trị ù tai bạn nên biết
Một số phương pháp trị ù tai bạn nên biết


Hãy thử ngay 2 mẹo chữa ù tai sau đây nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng khó chịu này.

1, Đánh trống tai

Để thực hiện biện pháp này bạn chỉ cần dùng 2 lòng bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt lấy các đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Tiếp đấy, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Việc này khiến bạn nghe như có tiếng đùng đùng vì vậy còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Lặp lại động tác này 108 lần.

Kiên trì thực hiện phương pháp này mới có thể mang đến hiệu quả chữa ù tai, đồng thời cải thiện nhanh tình trạng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage trị bệnh ù tai

Massage là biện pháp được nhiều người sử dụng nhất để có thể giảm nhanh tình trạng ù tai của mình ngay cả khi bạn không biết nguyên nhân là gì. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám tai mui hong dong phuong chia sẻ cùng các bạn phương pháp chữa ù tai bằng massage như sau: Dùng 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở gần đầu, sau đấy sử dụng các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo hình tròn.

Một cách khác cũng có thể mang lại kết quả chữa ù tai đó là dùng tay ấn, kết hợp với việc massage gan bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Đối với hiện tượng ù tai nghiêm trọng kèm theo suy giảm chức năng cảm thụ âm thanh người bệnh có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để giảm thiểu tình trạng ù tai.

Các biện pháp trị ù tai ở trên có thể đem lại cho bạn hiệu quả tức thì, tuy nhiên nếu biểu hiện ù tai của bạn vẫn còn kéo dài dai dẳng, tiếp diễn, có nguy cơ đây là triệu chứng cảnh báo các chứng bệnh nghiêm trọng còn đang rình rập bạn. Hãy tới trung tâm y tế uy tín để được chẩn đoán và có biện pháp giải quyết thích hợp nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét