Nhận diện biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân

Trường hợp bị mắc mụn cơm ở chân không ít người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với dấu hiệu chai chân từ đó trì hoãn chữa trị, có người thì tự sử dụng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nặng nề. Vậy có phác đồ nào nhận biết biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- viêm da đầu
- nấm da đầu
- mụn cóc ở chân

Tác nhân làm hình thành biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là do virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường sinh trưởng ở các nơi môi trường ẩm như giày vì vậy trong trường hợp bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ bị bệnh mụn cơm.

Biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Rất nhiều người sẽ bị nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân từ đó mọi người nên chú ý những biểu hiện ngay sau đây.

Mụn cơm là các vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ hai milimet – 2cm, rất có thể thấy được những chấm đen nhỏ xíu trên bề mặt, đây là kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com màu vàng đục, xung quanh là màu hồng, nổi lên khỏi bề mặt da.

Mụn cơm rất dễ lây lan từ đó từ lòng bàn chân có thể sẽ lan sang các vị trí khác và theo thời gian sẽ khiến tăng kích thước mụn, gây cảm giác đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây cảm giác đau như có sỏi ở trong giày.

Ví trí thường mọc mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi đến mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Khi đó vết chai chân không có mạch máu, màu vàng đục thành nhiều mảng, thường ở các vị trí chịu tì đè của bàn chân và không gây ra cảm giác đau.

Nguyên nhân gây biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân
Nguyên nhân gây biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Những đối tượng nào hay bị mắc mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là bệnh thường gặp ở nông thôn do người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm ruộng vì thế thường xảy ra xây xát, trầy xước tạo môi trường thuận lợi cho virus xâm nhập vào cơ thể.

Việc đi chân đất ở các phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là lý do làm hình thành mụn cơm ở chân. Ngay cả nếu đi chân trần trên thảm tập gym, tập yoga cũng rất có thể là nguyên nhân gây mụn cơm ở bàn chân. Chính vì vậy theo thông kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc phải mụn cơm ở chân.

Phụ nữ thường có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là đối tượng dễ mắc mụn cơm bởi vì dụng cụ ở tiệm làm đẹp không được vệ sinh sạch sẽ, trong khi làm móng có thể sẽ gây trầy xước khiến virus xâm nhập dễ dàng.

Không chỉ có vậy các người mắc bệnh bị mắc rối loạn chuyển hóa, suy yếu hệ miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ cao mắc mụn cơm, dị ứng da.

Nếu như bạn nhận thấy những dấu hiệu của chứng bệnh mụn cơm ở chân, các bạn cần đến phòng khám da liễu uy tín để thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn những thông tin cần thiết chữa mụn cơm ở chân thích hợp. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám da liễu ở hà nội tư vấn cụ thể nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét