Chia sẻ các phương pháp cắt amidan mà bạn cần nắm rõ

Dưới đây là các phương pháp cắt amidan cực đỉnh lưu lại khi có người thân cần dùng nhé.

Nếu bạn chưa biết ưu nhực điểm của các phương pháp cắt amidan mà các chuyên gia phòng khám tai mũi họng thường dùng điều trị cho bệnh nhan thì bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Trước đây chúng ta luôn nghĩ rằng: có rất nhiều các phương pháp cắt amidan, nhưng để chọn cho bản thân 1 phương pháp vừa có thể điều trị dứt điểm bệnh, an toàn mà chi phí trị liệu thấp là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, suy nghĩ đó của bạn sẽ thay đổi trong vài phút sau khi chúng tôi bật mí cho bạn những điều sau đây.

Vì sao phải cắt amidan?


Bệnh viêm amidan rất thường gặp và nó có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi không phân biệt nghề nghiệp và giới tính. Tác nhân gây bệnh có thể do khí hậu thay đổi đột ngột và bệnh nhân tiếp xúc với không khí ô nhiễm. Khi bị viêm amidan việc ăn uống và nuốt mọi thứ của bạn trở nên khó khăn hơn. Các triệu chứng thường thấy của bệnh như: đau tai, viêm họng sau đó dẫn đến sốt, đau đầu, ngoài ra khi há miệng bạn có thể nhìn thấy hai bên họng của bạn bị sưng đỏ, hơi thở thường có mùi hôi, ho dai dẳng về đêm, ho khan kéo dài.

Vì sao người bệnh nên đi cắt amidan?


Bởi vì nếu để lâu có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe:

-          Các biến chứng tại chỗ: Bệnh nhân bị viêm tấy và áp-xe quanh vùng amidan, hiện tượng thường xảy ra với viêm amidan cấp khi không được chữa trị, vùng nhiễm khuẩn lan dần và thành mủ giữa amidan và bao amidan. Bệnh sẽ khiến vùng đau lan lên tai, không nuốt được, nước bọt chảy ra, miệng há khó khăn.

-          Biến chứng kế cận: Khi không được điều trị hay điều trị không đúng cách thì các bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm xoang mũi, viêm thanh quản hay bệnh viêm phế quản sẽ xuất hiện.

-          Biến chứng toàn thân: Nguy hiểm hơn nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách người bệnh có thể gặp các triệu chứng của viêm cầu thận cấp, thấp khớp cấp, nhiễm khuẩn huyết, thấp tim hay gặp do liên cầu tan huyết nhóm A xuất hiện

Các phương pháp cắt amidan hiệu quả là gì?


Phương pháp áp lạnh:

Áp lạnh là cách trị liệu sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, sau đó được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến của amidan. Tuy nhiên khi điều trị theo cách này amidan thường bị sót, tổn thương vùng hầu họng trên diện rộng; để lại xơ sẹo nhiều sau phẫu thuật.

Phương pháp bóc tách dùng dao, kéo và thòng lọng: 

Ưu điểm của phương pháp là vết mổ sẽ lành đẹp, ít gây tổn thương đến tế bào xung quanh nhưng bệnh nhân sẽ chảy máu nhiều trong khi mổ.

các phương pháp cắt amidan thường dùng
Các phương pháp cắt amidan phổ biến

Phương pháp cắt amidan sử dụng dao điện đơn cực hay lưỡng cực:

Phương pháp này có ưu điểm là thực hiện trong thời gian ngắn, ít mất máu nhưng dễ gây bỏng sâu, vết mổ xấu và gây tổn thương lớn đến các mô, tế bào xung quanh.

Phương pháp cắt amidan bằng Sluder thường hoặc Sluder điện: 

Ưu điểm của phương pháp là được thực hiện nhanh chóng, nhưng cần phải có sự tham gia của các bác sĩ giàu kinh nghiệm thực hiện, phương pháp này ít được sử dụng do vết mổ xấu.

Phương pháp cắt amidan bằng sóng Radio cao tần:

Bệnh nhân không bị mất máu, ít tổn thương mô xung quanh, thời gian mổ ngắn và mau lành. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất vẫn là chi phí phẫu thuật cao nên không được nhiều người ưu tiên lựa chọn.


Cắt amidan bằng phương pháp đốt lạnh của Mỹ


Phương pháp đốt lạnh của Mỹ

Phương pháp này khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp trên và phòng khám đa khoa Nhân Ái có sử dụng liệu pháp cắt amidan này. Phương pháp đốt lạnh của Mỹ vừa an toàn, hiệu quả, chi phí thấp theo quy định của Bộ Y tế, giảm thiểu cảm giác đau đớn và không mất thời gian nằm viện điều trị cho bệnh nhân.

Phương pháp này sử dụng kỹ thuật ngoại khoa giúp xâm lấn tối thiểu vào ổ viêm nhiễm, không phụ thuộc vào nhiệt năng. Đầu dao phẫu thuật sản sinh ra dòng plasma nhiệt độ thấp, sử dụng các động năng của plasma của sự vận động tốc độ cao mà dòng plasma sản sinh ra có thể phá vỡ các phân tử của các mô đích, đạt được mục tiêu loại bỏ ổ bệnh tận gốc.

Lời khuyên:


Để có được kết quả tốt nhất sau khi phẫu thuật, bệnh nhân nên đến thăm khám định kì tại các phòng khám tai mũi họng, để nắm được tình trạng sức khỏe của mình và lựa chọn phương án điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm: Cách dùng dầu dừa trị viêm họng cực nhanh khỏi ngay tại nhà
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét