Bí quyết chua viem hong từ cà rốt

Gần giống như chanh, củ cải, quả lê, bên cạnh công dụng làm thức ăn, củ cà rốt còn là vị thuốc chua viem hong. Hiện giờ đang là thời điểm giao mùa, không khí biến đổi thất thường ngày nóng, đêm lạnh nên cổ họng của bạn rất dễ bị viêm, hãy nhanh tay ghi lại bài thuốc chua viem hong với củ cà rốt phòng khám 497 chia sẻ để nhanh chóng dập tắt căn bệnh khó chịu này.

Xem thêm:

Tác dụng của củ cà rốt với trị bệnh viêm họng

Cà rốt là một loại thực phẩm rẻ tiền nhưng lại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe. Loại củ này có chứa rất nhiều vitamin A,C,K, chất xơ hòa tan và Kali giúp sáng mắt, ngăn chặn các căn bệnh về tim mạch, giải độc gan, chống lão hóa da, làm giảm các triệu chứng đau rát họng, viêm họng, giúp cổ họng bớt đau hơn.

Đối với chua viem hong, cà rốt thường được kết hợp cùng với mật ong - một nguyên liệu có khả năng sát khuẩn để đẩy nhanh kết quả trị bệnh.

Bí quyết chua viem hong từ cà rốt
Bí quyết chua viem hong từ cà rốt

Mẹo chữa bệnh viêm họng với củ cà rốt

– Chuẩn bị: 2 củ cà rốt, 3 thìa cà phê mật ong, nước đun sôi để nguội
– Cách thực hiện:
Cà rốt đem rửa thật sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ và xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt
Pha nước ép cà rốt cùng với mật ong, khuấy cho mật ong tan đều
Hòa loãng hỗn hợp trên cùng với nước theo tỷ lệ 1:1
– Cách dùng: Dùng nước trên súc họng từ 3-4 lần trong ngày, mỗi lần súc họng ít nhất từ 5-7 phút.

Chú ý nếu sử dụng cà rốt chữa trị viêm họng

– Khi muốn dùng cà rốt người bị bệnh nên tìm mua đúng cà rốt của Việt Nam với những đặc điểm: Củ còn tươi, nhỏ, còn cuống, không bị dập nát, màu đỏ cam để dùng làm thuốc chữa viêm họng.

– Ngoài việc súc họng bằng nước ép cà rốt mật ong bạn cũng có thể uống nước ép để chữa trị viêm họng. Tuy nhiên nếu như uống cà rốt nên được nấu chín và bệnh nhân không nên uống nước ép cà rốt nhiều hơn 2 lần/ tuần để hạn chế tình trạng vàng da.

Song song với việc vận dụng đúng công thức chua viem hong với củ cà rốt và dùng thuốc đều đặn người bệnh có thể phối hợp với biện pháp súc họng với nước muối ấm, hạn chế dùng các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, nước lạnh, nước ngọt có ga. Thay vào đó hãy dùng nước ấm, ăn các món ăn được nấu dưới dạng hấp, luộc. Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối trước lúc đi ngủ. Mang vớ khi ngủ và giữ ấm cơ thể mỗi khi trời lạnh. Tất cả các mẹo nhỏ này có thể giúp triệu chứng viêm nhiễm ở họng nhanh được chữa khỏi.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét