Nhận diện chứng bệnh viêm xoang sàng sau

Chứng bệnh viêm xoang là hội chứng phổ biến ở nước ta ngày nay. Chứng bệnh viêm xoang sàng sau gây ra ảnh hưởng rất lớn đến công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày với những biểu hiện điển hình như tắc mũi, chảy dịch, khịt mũi thường xuyên...làm ảnh hưởng tới cuộc sống. Bệnh khi không được chữa kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như: viêm phế quản, viêm phổ cấp, viêm màng não. Do đây là bệnh lý khó chữa lại dễ tái phát, và nguy cơ biến chứng cao vì vậy căn bệnh này phải được đề cao trong việc chữa trị sớm, để hạn chế tác động của nó đến sức khỏe.

Trong những loại viêm xoang, thì viêm xoang sàng sau là thể viêm xoang ít được người bệnh để ý đến, tuy nhiên hậu quả mà nó dẫn đến cho người bệnh thì không nhỏ. Thông qua bài viết dưới đây bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn về chứng bệnh viêm xoang sàng sau.

Xem thêm:

Nhận diện chứng bệnh viêm xoang sàng sau


Xoang sàng sau thông thường ở sâu phía trong hốc mũi, sau mặt nên phần lớn các hiện trạng của viêm xoang sàng sau thường khó có thể nhận biết hơn bởi vì triệu chứng thường âm ỉ và không rõ ràng như xoang trước. Tuy nhiên mọi người có thể sẽ nhận thấy căn bệnh viêm xoang sàng sớm với một vài tình trạng đặc trưng như sau:

Nhận diện chứng bệnh viêm xoang sàng sau
Nhận diện chứng bệnh viêm xoang sàng sau


- Đau, nhức đầu: Đây là tình trạng dễ thấy được nhất đối với những ai mắc phải bệnh viêm xoang sàng sau. Đau nhức thường rõ hơn ở vùng sau gáy, vùng đỉnh, vì những lỗ thông xoang sau với mũi ở phía sau do đó mủ không chảy ra mũi mà chảy xuống họng. Còn đối với viêm xoang sau mủ nhầy, đặc, có mùi hôi, dính ở vòm họng thường cần phải khịt, khạc mủ mới chảy xuống được cổ họng. Cũng bởi vì mủ luôn đọng, dính ở vòm, thành sau họng vì thế luôn có cảm giác vướng, khó chịu ở họng.

- Chảy dịch mủ, ho kéo dài: hội chứng viêm xoang điển hình đấy là một số xoang chứa dịch mủ, viêm xoang sau cũng không ngoại lệ, nhưng dịch mủ viêm xoang sau không tự chảy, thường xì ra không đi qua mũi mà theo thành sau họng xuống đường hô hấp dưới bởi vậy khi mắc phải viêm xoang sau hay bị ho, làm phát sinh viêm họng mạn, ngứa, rát, khô họng hay đưa tới viêm thanh quản mạn hay u lành như hạt xơ dây thanh quản ở người nên nói nhiều.

- Với người cao tuổi: viêm xoang sàng sau dễ làm hình thành viêm khí quản mạn tính, để lâu sẽ chuyển thành viêm giãn phế quản với đặc trưng là ho mạnh kéo dài về đêm, thường hay khạc có đờm. Vì thế lúc mắc phải trạng thái này thì người bệnh cần chú ý cẩn thận để không gặp phải nguy cơ đáng tiếc rất có thể xảy ra.

- Với đối tượng trẻ nhỏ mắc phải viêm xoang sàng sau: thì thường gây nên trạng thái phế quản co thắt với các cơn ho kéo dài về đêm, khó thở, thở có tiếng như cơn hen, cha mẹ nên lưu ý đến một vài trạng thái này và đưa trẻ nhỏ đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng sớm để trị liệu nhé!

- Viêm xoang sàng sau dẫn tới mờ mắt: bởi phần lớn các xoang sàng sau thường nằm dọc theo các dây thần kinh mắt do đó khi bị viêm thường rất dễ ảnh hưởng tới một số dây thần kinh thị giác gây mờ mắt, mờ mắt có thể từng thời điểm rồi qua đi. Nếu như thị lực bạn giảm sút đột ngột trong nhiều ngày và có xu hướng tăng lên theo từng ngày thì cần phải đi tới bệnh viện để có thể được điều trị một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét