Không bị ù cả 2 tai thì làm thế nào

Không bị ù cả 2 tai cũng mang đến rất nhiều tác động không tốt với cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bị bệnh. Ù cả 2 tai làm suy giảm nhanh chóng khả năng cảm nhận âm thanh được truyền đến tai, khiến trở ngại cho công việc và học tập nếu không được điều trị kịp thời.

Hiện tượng không bị ù cả 2 tai (ù 1 bên tai)


Hiện tượng ù tai 1 bên (không bị ù cả 2 tai) là biểu hiện 1 trong 2 tai bị ù. Có thể là ù tai trái hoặc ù tai phải với những âm thanh ù ù xuất hiện bên trong tai, cản trở quá trình cảm nhận âm thanh đến từ bên ngoài và làm suy giảm sức nghe của bạn. Ù tai 1 bên mang tới không ít khó chịu cùng cảm giác đau nhức đầu, mệt mỏi.

Ù tai một bên có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như tổn thương tai do lực tác động, nghe âm thanh quá lớn… tình trạng này cứ kéo dài dai dẳng mãi nếu mà bạn không có cách xử lý triệt để.

Xem thêm:


Không bị ù cả 2 tai thì làm thế nào
Không bị ù cả 2 tai thì làm thế nào


Cách chữa ù 1 bên tai đơn giản mà hiệu quả


Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ một số phương pháp dễ thực hiện có thể giúp bạn thổi bay cảm giác khó chịu bởi tình trạng ù 1 bên tai gây ra. Bạn có thể tự thực hiện nó tại nhà một cách dễ dàng.

1, Ngủ sâu


Ngủ là thời gian để cơ thể phục hồi năng lượng và khôi phục những chức năng sinh lý bình thường. Một giấc ngủ sâu có thể cải thiện đáng kể tình trạng ù tai của bạn do những dây thần kinh thính giác đã được nghỉ ngơi.

2, Luyện nghe


Tập trung lắng nghe một cái gì đó ví dụ như bản nhạc mà bạn yêu thích chẳng hạn. Sự tập trung lắng nghe có thể sẽ làm bạn chú ý hơn tới các âm thanh mà bạn muốn nghe đồng thời làm mờ đi những tạp âm gây nhiễu như tiếng ù tai. Sự tập trung cũng giúp làm giảm ù 1 bên tai hiệu quả.

3, Tránh những nơi quá im ắng


Những không gian quá im ắng làm bạn chú ý nhiều hơn tới tiếng ù tai, khiến nó trở nên rõ ràng và khó chịu hơn. Do đó, không nên ở trong những không gian quá im ắng và thay vào đấy là lắng nghe những âm thanh, những bản nhạc mà bạn yêu thích.

4, Luyện tập thể dục thể thao


Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cũng là một phương pháp cải thiện tình trạng ù tai. Những hoạt động cơ thể cũng khiến bạn không còn nghĩ đến tiếng ồn nữa và làm mất dần tiếng ù tai.

Hãy thử một số cách chữa ù tai đơn giản trên, có thể bạn sẽ hài lòng với kết quả mà nó đem lại. Không chỉ hạn chế ù tai mà còn làm cho tinh thần thoải mái và cải  thiện tình trạng stress nữa.

Nếu những cách trên không mang lại hiệu quả như mong đợi, các bạn nên đến các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có phác đồ điều trị bệnh hiệu quả hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét