Trieu chung diec dan truyen và phương pháp phòng bệnh

Trieu chung diec dan truyen là trạng thái điếc có sự góp mặt của 2 tác nhân là tai trong và tai ngoài. Bệnh lý điếc dẫn truyền thường không do 1 tác nhân nhất định làm phát sinh mà nó là một quá trình dẫn truyền từ trong ra ngoài làm phát sinh.

Xem thêm:

Nguyên nhân dẫn đến điếc dẫn truyền

Điếc dẫn truyền là bệnh lý thường gặp do các hội chứng của tai ngoài và tai giữa dẫn đến. Vài chứng bệnh ở tai ngoài như: ráy tai, dị vật tai, dị tật tịt ống tai, nhọt ống tai, viêm ống tai ngoài. Vài bệnh của tai giữa như viêm tai xuất tiết, viêm tắc vòi tai – đường thông với họng mũi, viêm tai giữa cấp, viêm tai giữa mạn tính, viêm tai xương chũm,… Những căn bệnh này có thể gây ra trieu chung diec dan truyen là xơ nhĩ, đó là tích sẹo bởi vì viêm tai giữa mạn tính mủ để lại sau khi lành.

Trieu chung diec dan truyen và phương pháp phòng bệnh
Trieu chung diec dan truyen và phương pháp phòng bệnh


Xơ nhĩ còn là thời kỳ cuối cùng của viêm tai mạn tính xuất tiết. Trường hợp viêm tai giữa gây ra tình trạng thủng màng nhĩ rất có thể khiến triệu chứng viêm tai giữa giảm sút nhưng sẽ làm cho dấu hiệu xơ dính vào thành trong, bị mắc nhăn nhúm hoặc có nhiều sẹo mỏng, vài mảnh vôi hóa.

Một vài xương con nằm trong tai giữa bị cố định, có những khối xơ cứng bao bọc không còn sự mềm mại và luân chuyển như trạng thái bình thường làm trở ngại cho hoạt động của tai. Trong những trường hợp này, người bị bệnh mắc phải điếc dẫn truyền không bị điếc hoàn toàn mà họ vẫn có khả năng nghe rõ tiếng nói to. Tiếng nói khẽ hoặc nói từ xa thì họ nghe xì xào không hiểu rõ được lời nói.

Mức độ điếc có khả năng biến đổi theo thời gian. Nhiều khi bị ngạt mũi, sổ mũi, cúm thì khả năng nghe càng kém. Nhiều người bị bệnh điếc vì sẹo của màng nhĩ sẽ nghe rõ hơn nếu mà tai mắc viêm chảy dịch. Những lúc nói chuyện, những người bị điếc tai giữa thường nói nhỏ vì họ nghe tiếng nói của bản thân vang ở trong tai.

Hạn chế điếc dẫn truyền

Các bác sĩ điều trị tai mũi họng của phòng khám 497 nói rằng, để ngăn ngừa bệnh lý điếc dẫn truyền người bệnh nên thực hiện như sau:

Chữa khỏi các chứng bệnh tai ngoài

Những chứng tai ngoài như viêm ống tai ngoài, viêm xương chũm, ráy tai nhiều,… Là những nguyên nhân có khả năng sẽ làm hình thành biểu hiện viêm nhiễm và dẫn truyền vào bên trong và dẫn đến một vài hội chứng ở tai trong.

Trị khỏi các bệnh lý tai giữa

Những chứng bệnh tai giữa như thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm tai giữa tiết dịch,… là những lý do có thể sẽ làm hình thành chứng bệnh điếc dẫn truyền do đó bạn buộc phải ngăn chặn những bệnh này, ngăn sự dẫn truyền ra vùng tai ngoài cho người bị bệnh.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét