Đối phó triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ

Những cảm giác khó chịu bởi triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ mang đến vẫn có thể được hạn chế ngay tại nhà nếu bạn có hiểu biết về bệnh và hiểu rằng bạn có thể phù hợp với một số phương pháp sau đây.

Xem thêm:

Một vài cách giảm triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ ngay tại nhà


1, Ngáp hoặc nuốt để làm thông tai


Một số triệu chứng viêm tai giữa thường gặp như ù tai, đau tai, suy giảm thính giác do đó động tác ngáp hoặc nuốt có công dụng giúp bạn làm giảm những cảm giác khó chịu này. Hoạt động này sẽ có tác dụng thông khí ở vòi nhĩ, làm giảm áp lực lên tai và làm dịu nhanh triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ tại vùng tai.

Giảm nhanh triệu chứng viêm tai giữa tại nhà
Giảm nhanh triệu chứng viêm tai giữa tại nhà

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su đem đến cho người bị bệnh nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Không chỉ cử động hàm làm giảm triệu chứng khó chịu ở trong tai, tinh chất chanh, bạc hà có trong kẹo cao su còn đem lại lợi ích thông mũi, mát họng đồng thời làm giảm nhanh cảm giác đau.

3, Đắp gạc ấm


Tình trạng viêm tai giữa có thể làm cho bạn bị đau nhức đầu nhất là vào ban đêm, mất ngủ, mệt mỏi. Bạn có thể giải quyết biểu hiện này bằng cách làm nóng muối sau đấy gói vào gạc sạch rồi đắp lên tai. Hơi nóng của muối tỏa ra sẽ giúp bạn giảm nhanh triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ và bạn cũng sẽ có 1 giấc ngủ ngon hơn.

4, Dùng otikon


Otikon được biết đến là một loại dược liệu được chiết xuất từ thực vật mang công dụng gây tê, giảm đau bởi viêm tai. Tuy nhiên, Nếu như sử dụng loại thuốc này có khả năng dẫn tới một số tác dụng phụ không mong muốn. Bởi vậy mặc dù nó mang lại công dụng giảm nhanh triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ nhanh chóng nhưng khi dùng vẫn phải có sự tư vấn và chỉ định dùng thuốc của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt là với các triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh thì mẹ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng.

5, Dùng một số loại thuốc giảm đau


Đây là cách có lẽ được nhiều người bệnh áp dụng nhất bởi vì nó đơn giản, nhanh chóng và đem đến tác dụng tức thì. Loại thuốc phổ biến nhất mà mọi người thường tự mua về điều trị đấy là aspirin với liều dùng mỗi ngày 4 viên chia làm 2 lần uống. Chú ý, loại thuốc này chỉ dùng được cho người trưởng thành, chống chỉ định cho viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuyệt đối không lạm dụng thuốc này trong khoảng thời gian dài bởi nó chỉ có tác dụng giảm đau, không thể chữa khỏi bệnh triệt để đồng thời mang đến nguy cơ kháng thuốc.

Biến chứng viêm tai giữa có thể sẽ xảy ra nếu bạn chữa trị bệnh không đúng phương pháp. Một số biện pháp trên chỉ có tác dụng giảm thiểu những cảm giác khó chịu do viêm tai giữa. Nếu muốn chữa bệnh triệt để người bệnh cần tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám và có phương pháp tối ưu nhất với biểu hiện bệnh của mình.

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét