Các cách chữa ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn

Các cách chữa ù tai khi bị nước vào mang tới hiệu quả mong muốn hiện đang là vấn đề thu hút khá nhiều sự quan tâm trong trường hợp biểu hiện bị ù tai vì nước vào càng ngày càng trở nên thường xuyên, rõ rệt và gây ra nhiều phiền phức hơn.

Không được xem thường tình trạng nước vào tai


Nếu mà không may nước chảy vào trong tai sẽ làm phát sinh nhiều cảm giác khó chịu như đầy tai, có sức ép ở bên trong tai, nghe không rõ, ù tai hay thậm chí là cảm giác bị đau phía trong tai. Lúc không biết cách chữa ù tai khi bị nước vào khoa học hoặc trạng thái này bị lặp đi lặp lại, có khả năng sẽ sẽ làm hình thành nguy cơ khiến cho bạn bị một số bệnh về tai nặng nề như viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm ốc tai, thủng màng nhĩ nguy hiểm hơn là điếc.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ: khi nước chảy vào tai, nút dáy tai sẽ ngấm nước và nở ra, chèn ép ống tai gây ra âm hưởng ù tai, làm giảm chức năng cảm thụ âm thanh và bị đau ở bên trong tai. Nếu như thủng màng nhĩ, nước sẽ qua màng nhĩ vào đến tai giữa gây ra trạng thái viêm tai.

Nếu mà bạn xử lý dấu hiệu này bằng các cách chữa ù tai khi bị nước vào không khoa học, lau chùi tai mạnh bằng giấy khô hay một số dụng cụ không thích hợp rất có thể khiến cho ống tai ngoài bị tổn thương, tạo môi trường cho một số nhân tố gây bệnh xâm nhập làm hình thành viêm tai ngoài.

Xem thêm:
Các cách chữa ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn
Các cách chữa ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn


Hướng dẫn các cách chữa ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn


Các cách chữa ù tai khi bị nước vào có rất nhiều, tuy nhiên, những liệu pháp sau đây được xem là đơn giản mà hiệu quả nhất giúp bạn thoát khỏi trạng thái bị ù tai bởi nước vào nhanh chóng.

1, Kéo vành tai


Để chữa nhanh hiện tượng bị ù tai, bạn rất có thể nghiêng đầu về phía tai có nước, tay kéo vành tai đồng thời co chân lên và nhảy lò cò một vài bước. Lượng nước dư bên trong tai sẽ chảy ra ngoài, phần còn lại sẽ được hấp thụ bởi cấu tạo dưới da của ống tai ngoài. Cần thực hiện cách chữa ù tai khi bị nước vào này ngay khi bị nước chảy vào tai, không ngồi một chỗ sẽ khiến cho nước chảy sâu hơn vào trong khoang tai.

2, Dùng tay bịt kín tai


Lấy tay bịt chặt bên tai không bị ngấm nước, sau đó vỗ vỗ vào tai và mở miệng rộng nhằm tạo sức ép đẩy nước ra khoang tai. Lặp lại động tác này nhanh vài lần sẽ thấy được hiện tượng ù tai giảm hẳn. Động tác này có tác dụng tạo ra sức hút giúp nước ở trong tai chảy ra ngoài đồng thời đánh thức những tổ chức trong tai.

3, Lau khô tai bằng bông


Úp hai tay chặt vào 2 bên tai rồi đột ngột kéo tay ra phía ngoài, đến khi bạn thấy được tiếng póc. Sau đó nhỏ vào tai vài giọt oxy già rồi dùng tăm bông lau sạch. Nước oxy già có tác dụng sát trùng tai đồng thời giúp lượng nước trong tai bốc hơi nhanh hơn.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?


Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét