Chữa viêm xoang mũi dị ứng với tinh dầu

Một số biểu hiện bệnh lý viêm xoang mũi dị ứng sẽ nhanh chóng biến mất nếu mà bạn thực hiện những liệu pháp bên dưới đây. Đây là liệu pháp an toàn, lành mạnh nhưng có khả năng mang đến kết quả trị viêm xoang mũi có thể làm bạn bất ngờ.

Giảm nhanh một số dấu hiệu của bệnh viêm xoang


Biện pháp chữa trị viêm xoang mũi dị ứng bằng một số loại tinh dầu có khả năng khiến cho các bạn cảm thấy thư thái, thư giãn và có công dụng giảm nhẹ những biểu hiện khó chịu mà hội chứng viêm xoang như đau đầu, tắc ngạt mũi… Sau đây, các bác sĩ phòng khám Đông Phương Hà Nội sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các liệu pháp này.

Xem thêm:


1, Một vài nguyên liệu bạn cần chuẩn bị


- Một số loại tinh dầu mà bạn yêu thích
- Tô hay bát sâu lòng
- Bình rửa mũi chuyên dùng (Neti Pot)
- Nước nóng
- Muối biển thô đã được nghiền nát
- Khăn sạch

Chú ý: Khi lựa chọn tinh dầu chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng, bệnh nhân nên ưu tiên cho những loại tinh dầu có tác dụng thông mũi, chống viêm sẽ mang lại kết quả chữa bệnh tốt hơn. Những loại tinh dầu được đề nghị đó là tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, húng quế, sả chanh, kinh giới, tinh dầu trà, đinh hương…

Chữa viêm xoang mũi dị ứng với tinh dầu
Chữa viêm xoang mũi dị ứng với tinh dầu


2, Cách điều trị viêm xoang bằng liệu pháp xông tinh dầu


✤ Bước 1: Rửa mũi bằng bình Neti Pot

Pha hỗn hợp dung dịch rửa mũi bao gồm 9 – 10 giọt tinh dầu hòa trong 1,5l nước ấm và 6 thìa canh muối biển khô.
Cúi người dổ về phía trước, nghiêng đầu sang một bên, sử dụng bình Neti pot đã chứa nước rửa mũi đặt vào 1 bên hốc mũi, đổ từ từ dung dịch vào trong mũi. Tiếp tục làm với bên còn lại.

✤ Bước 2: Xông tinh dầu

Dùng máy khuếch tán: Bạn có thể dễ dàng mua được máy này tại những shop đồ gia dụng. Pha dung dịch xông tinh dầu gồm nửa cốc nước và 3-4 giọt tinh dầu. Cho dung dịch vào máy, đợi đến khi hơi nước bốc lên, hãy ngồi gần lại sao cho có thể tiếp xúc với hơi nước bốc lên nhiều nhất.

Hít hơi tinh dầu: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào tô nước nóng, tinh dầu sẽ theo hơi nước bốc lên. Bạn hít sâu hơi tinh dầu này vào trong mũi. Lưu ý, tránh cúi quá thấp xuống tô nước nóng để không bị bỏng hơi nước.

3, Tắm nước pha tinh dầu


Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào trong nước tắm, khuấy đều và ngâm mình trong đấy. Hơi nước ấm cùng với hương tinh dầu có thể làm bạn thư thái, vùng mũi lưu thông và cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

4, Xoa bóp các huyệt đạo với tinh dầu


Biện pháp này bạn cần thêm một ít dầu nền. Pha tinh dầu cùng  với dầu nền sau đấy xoa nhẹ nhàng lên những huyệt ở 2 bên cánh mũi, nhân trung và thái dương, chân mày, ngang trán. Xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 3 phút, dùng khăn ấm trùm lên trên cho tới lúc khăn nguội.

Những biện pháp trên có khả năng đem tới tác dụng ngay lập tức. Dù vậy, liệu pháp tinh dầu chỉ có tác dụng giảm nhẹ một vài biểu hiện viêm xoang mũi dị ứng, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, không có khả năng chữa trị bệnh khỏi hẳn. Chính vì thế, nếu bạn vẫn thấy tình trạng viêm xoang tái phát nhiều lần, hãy tới tìm bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương để được thăm khám và có phương án điều trị thích hợp hơn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét