Mẹo vặt chữa ù tai khi đi máy bay hiệu quả

Cũng chính vì không biết đến mẹo vặt chữa ù tai khi đi máy bay cho nên mỗi lần đi xa lại là 1 nỗi sợ hãi với nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng hà nội bật mí một số mẹo vặt chữa ù tai nhanh chóng, đơn giản và hữu hiệu có thể giúp bạn trong trường hợp này.

 ✤ Tác nhân dẫn tới ù tai lúc đi máy bay


Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, khi lên cao khoảng 10km, áp suất giảm nhanh chóng có thể sẽ khiến cho tai có cảm giác đau và có tiếng ù ù phía trong tai. Nhiều người trong lần đầu đi máy bay còn xuất hiện cảm giác đau đầu ù tai rõ rệt rất khó chịu.

Nguyên nhân làm xuất hiện biểu hiện này là bởi vòi nhĩ bị tắc, gây mất cân bằng áp suất tác động lên màng nhĩ và khiến cho nó không thể rung động như bình thường trong điều kiện này nữa. Tình trạng này làm phát sinh hiện tượng ù tai, một số âm thanh cảm nhận được bị thay đổi.

Vùng tai giữa là một túi khí, khi áp suất giảm, túi khí này bị bóp méo gây ra triệu chứng tai bị ù.

Để có thể thoát khỏi tình trạng ù tai khi đi máy bay bạn phải tạo ra được một áp lực đối kháng, có tác dụng cân bằng lại áp suất bên trong tai. Một số cách sau có thể làm được điều đó.

Xem thêm:


Mẹo vặt chữa ù tai khi đi máy bay hiệu quả
Mẹo vặt chữa ù tai khi đi máy bay hiệu quả


 ✤ Cách chữa ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Bạn hãy note lại một vài mẹo vặt chữa ù tai khi đi máy bay bên dưới đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Bị ù tai những lúc đi máy bay sẽ không còn là nỗi sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Có lẽ đây chính là mẹo vặt chữa ù tai dễ dàng nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại các cơ vòi nhĩ, khiến làm thông vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng sức ép bên trong tai. Hãy thử thực hiện hành động này, nó sẽ thể hiện kết quả trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị ép do sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su mang lại cho các bạn nhiều công dụng hơn so với mẹo vặt chữa ù tai khi đi máy bay trên. Bởi không chỉ kích thích phản ứng tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn trong cả hành trình.

3, Cân bằng áp suất bên trong tai


Nếu bạn thấy ù tai nặng đầu lúc đang ở trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít đầy không khí  vào miệng rồi ngậm chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, khi bạn có thể nghe thấy tiếng tách là được. Việc này có thể làm thông khí vòi nhĩ, hạn chế tình trạng ù tai.

4, Dùng thuốc nhỏ mũi


Sử dụng thuốc nhỏ mũi có khả năng làm thông mũi trước khi lên máy bay cũng là một biện pháp hiệu quả giảm thiểu, phòng tránh tình trạng ù tai có thể xảy ra. Đối với người mắc phải viêm mũi dị ứng hoặc là viêm mũi mãn tính cũng hãy uống thuốc, nhỏ mũi trước khi khởi hành khoảng 30 phút để có thể tránh nguy cơ ù tai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét