Cắt amidan bằng dao plasma có nguy hiểm không

Cắt amidan bằng dao plasma là biện pháp đặc trị cho các trường hợp bị mắc viêm amidan nghiêm trọng, khó có thể chữa trị nội khoa, có biểu hiện biến chứng hay tác động tới khả năng hô hấp của người bị bệnh. Dù vậy, vẫn có nhiều bệnh nhân chỉ vì thiếu thông tin bệnh nhân mà từ chối thực hiện thủ thuật này. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương kiểm tra xem bạn có đang hiểu sai về cắt amidan bằng plasma không nhé

Xem thêm:


Cắt amidan bằng dao plasma có nguy hiểm không


Amidan sẽ được chỉ định cắt trong những trường hợp amidan sưng to gây cản trở đường hô hấp, hiện tượng viêm nhiễm lặp đi lặp lại nhiều lần mà những liệu pháp nội khoa không mang lại kết quả như mong muốn hay nghi ngờ ung thư amidan. Việc cắt amidan bằng dao plasma là một thủ thuật khá đơn giản, được tiến hành nhanh chóng và gần như không có bất kỳ 1 nguy cơ nào với người bệnh.

Ngày nay đã có rất nhiều cách thực hiện phẫu thuật này như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Bằng các kỹ thuật ngày càng hiện đại, thủ thuật cắt amidan càng đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Cắt amidan bằng dao plasma có nguy hiểm không
Cắt amidan bằng dao plasma


Một số ý niệm sai lầm của người mắc bệnh về cắt amidan


Khá nhiều bệnh nhân tâm sự với bác sĩ điều trị về các lo ngại của mình khi cắt amidan, dưới đây là một số lý do phổ biến khiến họ sợ hãi trước khi cắt amidan

1, Cho rằng vẫn còn có một liệu pháp nội khoa thích hợp


Khá nhiều người vì nghĩ các bác sĩ chỉ định cắt viêm amidan cho mình cũng do nó dễ thực hiện, nhanh chóng mà lại có chi phí cao hơn hẳn so với việc điều trị nội khoa chứ không phải là không thể trị khỏi bằng thuốc. Không những thế, họ cũng chưa nhận thức được hiện trạng bệnh hiện tại của mình, hầu hết các bệnh nhân mắc viêm amidan mãn tính cho rằng tình trạng của mình đã được giảm nhẹ do đã không còn các dấu hiệu sưng viêm hay sốt nữa.

2, Sợ sức đề kháng bị suy giảm


Rất nhiều người bệnh quan niệm rằng amidan là bộ phận có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, một khi cắt amidan có khả năng sẽ khiến chức năng bảo vệ cơ thể bị suy yếu và họ dễ dàng mắc bệnh hơn. Sự thật thì, trường hợp bị viêm, amidan đã trở thành 1 ổ viêm nhiễm, là nơi ẩn náu và sinh sôi của vi khuẩn có hại. Amidan bị viêm nó cũng không còn đủ khả năng thực hiện chức năng bảo vệ của mình nữa. Hơn nữa, việc Cắt amidan bằng dao plasma cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng bảo vệ đâu bởi vì chức năng này chỉ thực sự quan trọng khi cấu trúc cơ thể bạn vẫn còn chưa hoàn chỉnh.

3, Sợ đau


Bị đau là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhất là các đối tượng đã tham khảo các liệu pháp cắt amidan truyền thống. Cách thực hiện thủ thuật này trước đây là sử dụng dao kéo thông thường với vết thương rộng, mất nhiều máu và rất lâu khỏi. Tuy nhiên, khi y học phát triển, những phương pháp cắt amidan mới giảm thiểu tổn thương, không đau, không mất máu và hồi phục chỉ sau 1 đến 3 ngày. Vì vậy mà bạn không cần phải quá lo về vấn đề này nữa nhé.

4, Sự thay đổi giọng nói


Những đối tượng phải nói nhiều hoặc nghề nghiệp có liên quan tới giọng nói như ca sĩ thường lo lắng thủ thuật này có khả năng làm biến đổi giọng nói của họ. Thậm chí có người còn lo lắng rằng mình sẽ bị câm. Những trường hợp này chỉ diễn ra khi bác sĩ phẫu thuật phạm lỗi và áp dụng các phương pháp, dụng cụ không thích hợp tác động đến dây thanh. Hiện nay, tại những phòng khám tai mũi họng uy tín, bạn sẽ không cần phải lo lắng tới tình trạng này nữa.

Hãy yên tâm và chọn cho mình một địa chỉ cắt amidan bằng dao plasma uy tín, những vấn đề bạn lo lắng sẽ không xảy ra khi áp dụng kỹ thuật hiện đại với những y bác sĩ có tay nghề cao


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét