Vì sao hay bị chảy máu cam khi xì mũi

Vì sao hay bị chảy máu cam khi xì mũi là vấn đề của một chứng bệnh nào đó hay đơn thuần chỉ là do tổn thương cơ học do xì mũi hông đúng cách gây ra. Các bác sĩ phòng kham tai mui hong cho biết, vì sao bị chảy máu cam khi xì mũi có đến 90% các trường hợp là do xì mũi không đúng cách.

Vì sao hay bị chảy máu cam khi xì mũi


Khi bị chảy mũi thì trong chúng ta ai cũng có phản xạ xì mũi, tống chất nước mũi ra ngoài nhằm làm thông thoáng đường hô hấp và dễ thở hơn. Tuy ai cũng đã làm việc này nhưng liệu bạn đã biết xì mũi một cách khoa học, để không gây tổn thương cho niêm mạc mũi và giảm thiểu nguy cơ bị mắc bệnh?

Xem thêm:



Xì mũi sai phương pháp sẽ có thể đẩy bạn đến gần hơn với triệu chứng chảy máu cam hoặc những bệnh lý về mũi do sự tổn thương ở niêm mạc mũi. Các tổn thương này có thể đơn giản là những đứt gãy mạch máu gây ra chảy máu mũi nhưng cũng có thể khiến viêm nhiễm gây viêm mũi, viêm xoang, ù tai, viêm tai giữa và các bệnh tai mũi họng khác.

Vì sao hay bị chảy máu cam khi xì mũi
Vì sao hay bị chảy máu cam khi xì mũi


Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám đa khoa Đông Phương Hà Nội sẽ chia sẻ cùng bạn các bước xì mũi đúng để giảm thiểu tổn thương, ngăn chặn nguy cơ chảy máu cam hay tổn thương gây viêm nhiễm.

- Bước 1: Dùng ngón tay bóp chặt 1 bên cánh mũi
- Bước 2: Hít sâu, ngậm kín miệng sau đó dùng lực đẩy hơi sang bên phía hốc mũi còn lại để ép dịch mũi ra ngoài.
- Bước 3: Dùng ngón tay bịt hốc mũi mới xì xong và làm tương tự với phía còn lại.
- Bước 4: Lấy giấy lau sạch dịch mũi sau đó dùng khăn mềm, ẩm, sạch lau xung quanh mũi để tránh làm tổn thương da

Giấy dùng lau dịch mũi cần phải được gói kín, bỏ vào thùng rác. Không vứt rác bừa bãi tránh nguy cơ lây lan bệnh từ dịch mũi vương ra ngoài.

Sau cùng, bạn có thể dùng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý, dung dịch rửa mũi chuyên dùng để làm sạch và làm khô hốc mũi, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm. Chú ý, hãy xì một cách nhẹ nhàng và từ từ, đừng thực hiện quá mạnh gây tình trạng chảy máu cam hoặc nước mũi có thể đi ngược vào tai đem theo vi khuẩn gây bệnh viêm tai giữa thậm chí là tắc nghẽn vòi nhĩ.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét