Mách bạn mẹo đơn giản chữa viêm mũi họng tại gia

Viêm mũi họng là tên gọi chung cho những bệnh đường tai mũi họng như viêm họng, ho, viêm hầu họng.... Những loại bệnh này rất dễ mắc phải nhất là khi chuyển mùa. Tuy nhiên, không cần lo lắng bởi bạn đã có những mẹo bỏ túi sau:

Viêm mũi họng là chứng bệnh hay gặp, rất dễ mắc phải ở Việt Nam. Chứng bệnh này có thể do rất nhiều tá nhân, tuy nhiên chủ yếu bởi tác động của môi trường và virut có hại gây bệnh. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giới thiệu cho bạn đọc về về các chứng bệnh có liên quan đến viêm mũi họng và các bài thuốc chữa trị viêm mũi họng ở nhà

Chứng bệnh viêm mũi họng có chuyển biến rất phức tạp, những căn bệnh liên quan đến bệnh viêm mũi họng như: viêm mũi di ứng, viêm xoang, viêm họng… Những chứng bệnh này là các căn bệnh hay gặp tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Một vài biểu hiện thường gặp của bệnh viêm mũi họng là: ngứa mũi, hắt hơi liên tục, xuất hiện nhiều dịch mũi chảy, ngạt mũi, tắc mũi, đau họng.

Xem thêm: Bật mí biện pháp trị ho không dùng thuốc với gừng và muối

Những mẹo chữa trị dứt điểm viêm mũi họng ngay tại nhà


Viêm mũi dị ứng


Viêm mũi dị ứng là bệnh lý rất thường gặp với mọi người, do phản ứng của cơ thể hoặc khi tiếp xúc với một dị nguyên nhất định, biểu hiện lúc mắc phải viêm mũi dị ứng chính là hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi.

Một vài phương pháp cổ truyền thường sử dụng để chữa bệnh viêm mũi dị ứng:

Hoa xuyến chi tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. Ba loại lá ấy đem rửa cho sạch, giã nát, gói vào trong gạc rồi sau đó nút vào từng bên mũi, mỗi bên tầm 15 phút. Với bài thuốc này bạn sẽ thấy mũi được dễ chịu hơn và không còn triệu chứng ngạt mũi nữa.

Ép tỏi lấy nước, mật ong lấy khoảng 2 thìa, hòa đều 2 thứ dung dịch này và nhỏ trực tiếp vào trong mũi. Mỗi ngày nhỏ khoảng 2 đến 3 lần.

Thân mướp, lấy đoạn dưới gốc khoảng 1 – 1,5 cm, 50g thịt lợn nạc. Tất cả đem rửa sạch, thái nhỏ, nấu kỹ dùng làm canh ăn hàng ngày, 5 ngày dùng 1 liệu trình. Bạn chỉ cần dùng 3 liệu trình chứng viêm mũi dị ứng sẽ được thuyên giảm rõ rệt.

Viêm mũi họng và bài thốc dân gian hiệu quả
Bài thuốc trị viêm mũi họng hiệu quả

Viêm xoang


Viêm xoang gây cảm giác đau nhức, chảy dịch, ngạt mũi, điếc mũi. Đây là căn bệnh khá nghiêm trọng, nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại những di chứng nghiêm trọng.

Trong đông y, sử dụng gừng tươi để chữa chứng viêm xoang khá tốt. Bạn chỉ cần làm như sau:

Đem gừng tươi và hành khô ép lấy nước, trộn đều 2 dung dịch này và dùng nó để nhỏ mũi. Mỗi ngày hãy nhỏ từ 3 – 5 lần liên tục, sau khoảng 15 ngày sẽ có khả năng điều trị chứng bệnh viêm xoang rất tốt.

Viêm họng


Triệu chứng của căn bệnh viêm hong thường thấy là họng đau rát, ho khan hoặc có đờm, ngứa rát họng…

Các phương thuốc điều trị viêm họng thường hay được thực hiện tại nhà như:

Gừng và mật ong: gừng đem rửa sạch, thái lát, cho thêm một thìa mật ong vào. Đợi một vài phút rồi lấy gừng ra ngậm. Thực hiện theo biện pháp này hàng ngày để giảm triệu chứng ngứa rát họng. Ngoài ra bạn còn có thể uống nước  gừng, mật ong và chanh vào mỗi buổi sáng để làm sạch họng, điều trị viêm họng hiệu quả.

Rau diếp cá và nước vo gạo: dùng 1 nắm rau diếp cá rồi rửa sạch, giã nát rồi cho vào nồi cùng với 1 bát nước vo gạo đun sôi. Đun với lửa bé trong khoảng 20 phút cho đến khi rau diếp nhừ thì chắt lấy nước uống. Mỗi ngày bạn hãy uống 2 lần, bạn sẽ thấy được khả năng chữa trị căn bệnh viêm họng hữu hiệu.

Nước ép cà rốt và mật ong: Dùng 1 cốc nước cà rốt, sau đấy cho thêm chừng 2 – 3 thìa mật ong, khuấy đều. Pha thêm với nước sôi và để nguội dung dịch theo tỉ lệ 1:1, dùng súc họng mỗi ngày để trị căn bệnh viêm họng.

Trên đây là những bài thuốc trị căn bệnh viêm mũi họng đơn giản tại nhà mà phòng khám tai mũi họng muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng bạn có thể trang bị thêm những kiến thức bổ ích để bảo về sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét