Chế độ ăn uống thích hợp cho người mới cắt viêm amidan

Sau khi cắt viêm amidan người bệnh ít nhiều sẽ bị tổn thương. Trong những ngày tiếp theo, việc lựa chọn món ăn sẽ trở nên vô cùng quan trọng. Nếu có mọt thực đơn thích hợp, không chỉ cung cấp  đủ dưỡng chất, giúp vết thương mau lành mà còn giảm bớt đi phần nào cảm giác đau đớn.

Chế độ ăn uống hợp lý sau cắt viêm amidan?


Với người bệnh vừa mới trải qua thủ thuật cắt amidan điều trị viêm thì người bệnh đang buộc phải chịu tổn thương ở vòm họng, khi này việc ăn, uống thường rất khó khăn. Vì thế cần phải có 1 biện pháp chăm sóc ăn uống chuẩn sau phẫu thuật trong khoảng thời gian đầu.

– Sau khi cắt từ 24h tới 48h: Người bệnh trong thời gian này hãy ăn những loại thức ăn lỏng như cháo lỏng, ăn súp, uống sữa, uống nước ép trái cây không có tính axit…Thời gian này các loại món ăn lỏng sẽ giúp người bị bệnh hấp thu dễ dàng thông qua đường họng mà ít bị đau đớn, nếu như ăn thức ăn quá cứng sẽ càng làm tổn thương vùng amidan dẫn đến bệnh lâu khỏi hơn.

– Sau chừng 2 đến 3 ngày: Lúc này người bị bệnh vẫn có thể tiếp tục ăn cháo, súp hay ăn thêm cơm với các thực phẩm mềm, các loại bánh ngọt mềm, nhất là các loại rau củ quả mềm như: Cà rốt, khoai tây, chuối chín, bí đỏ…Đổng thời, người bị bệnh có thể bổ xung thêm sữa chua vừa có công dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể lại tốt cho hệ tiêu hóa.

Sau cắt amidan nên ăn thực phẩm mềm
Thức ăn lỏng thích hợp cho người mới cắt viêm amidan


– Sau 4 đến 5 ngày: Khi này hầu như vết thương gần lành hẳn, tuy nhiên vẫn nên ưu tiên các loại thực phẩm mềm như rau – củ- quả và đối với thịt thì cần tránh thịt bò, trứng luộc do nó có thể làm vết thương khó lành hơn.

– Từ 7 ngày trở đi: bệnh nhân có thể trở về chế độ ăn uống bình thường, nhưng nếu mà vẫn còn có cảm giác đau họng thì cần nhai nhỏ trước khi nuốt.

* Lưu ý: Với những bệnh nhân sau khi cắt amidan đặt biệt lưu tâm đến một số thực phẩm có hại cho quá trình hồi phục mà bạn phải hạn chế ví dụ như: thực phẩm cay nóng, thức ăn chiên dầu mỡ, có nhiều gia vị. Đồng thời nên hạn chế các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, hay đồ uống chứa chất axid như nước cam, nước chanh ….Để hạn chế gây kích thích, tổn thương vết thương.

Xem thêm: Mách bạn mẹo đơn giản chữa viêm mũi họng tại gia

Chú ý trong ăn uống và giữ gìn sức khỏe là biện pháp trị viêm họng hiệu quả. Không những thế ăn uống điều độ và giữ gìn sức khỏe tốt còn giúp bạn ngăn chặn được nhiều vấn  đề bệnh tật khác


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét