Làm thế nào để biết bạn đã bị bệnh viêm họng mãn tính?

Làm thế nào để bạn có thể biết được mình mắc phải bệnh viêm họng thông thường (viêm họng cấp hay đã chuyển thành bệnh viêm họng mãn tính đây? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Viêm họng mãn tính là gì?


Viêm họng mãn tính là tình trạng viêm họng đã chuyển biến sang mãn tính do không được điều trị triệt để. Viêm nhiễm kéo dài khiến họng bị tổn thương nghiêm trọng, với những biểu hiện hoàn toàn khác biệt với viêm họng cấp.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng mãn tính

Xem thêm: - Tổng quan về bệnh polyp dây thanh
                    - Cần làm gì khi bị ho do viêm họng

1, Do vi khuẩn tấn công

Tình trạng viêm họng mãn tính phần lớn có nguyên nhân là do vi khuẩn gây bệnh tấn công, gây bệnh. Khi biểu hiện viêm kéo dài dai dẳng, lặp đi lặp lại nhiều lần tại khu vực tai mũi họng như viêm xoang, viêm mũi hay viêm amidan mãn tính cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh viêm họng mãn tính.

Nguyên nhân gây bệnh viêm họng mãn tính
Nhiễm trùng răng miệng là nguyên nhân gây bệnh viêm họng mãn tính

2, Nhiễm trùng răng miệng


Trường hợp người bệnh bị sâu răng hoặc viêm nứu cũng có thể dẫn tới bệnh viêm họng mãn tính do trong khoang miệng có chứa ổ viêm với đầy vi khuẩn, chúng có thể lây lan rất nhanh và tấn công vòm họng. Nếu những bệnh răng miệng không được chữa khỏi thì tất nhiên viêm họng cũng sẽ kéo dài dai dẳng mãi.

3, Các bệnh tai mũi họng liên quan khác


Tai, mũi và họng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nếu 1 trong các cơ quan trên bị viêm nhiễm thì rất có thể các cơ quan còn lại cũng bị bệnh. Có nhiều trường hợp, người bệnh bị mắc phải viêm mũi dị ứng, tắc nghẽn đường thở do polyp mũi hay viêm amidan quá phát.

Dấu hiệu nào nói rằng bạn bị bệnh viêm họng mãn tính


1, Đối mặt với những cơn ho khan


Ho khan là dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh viêm họng mãn tính. Những cơn ho kéo dài từng tràng, ho nhiều hơn về đêm khiến bạn ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng thấy mệt mỏi

Đau rát họng là dấu hiệu bệnh viêm họng mãn tính
Dấu hiệu bệnh viêm họng mãn tính


2, Cảm giác ngứa rát, vướng víu trong họng


Ho khan khiến cổ họng của bạn khô và đau. Trong trường hợp viêm họng mãn tính quá phát (viêm họng hạt, có hình thành các hạt nhỏ li ti trong họng sẽ khiến cảm giác khó chịu này rõ ràng hơn, càng khiến bạn muốn ho hay khạc cho hết những dị vật trong vòm họng.

3, Một số triệu chứng khác


ngoài những dấu hiệu cơ bản trên, thông thường sẽ xuất hiện thêm 1 số biểu hiện như sốt, mệt mỏi, chán ăn, khan giọng... tuy nhiên, không phải ai cũng gặp phải tất cả những triệu chứng này.

Phương pháp điều trị bệnh viêm họng mãn tính tại Đông Phưuowng


Thông thường, phương pháp điều trị bệnh viêm họng hạt mãn tính tại Đông Phương phải trải qua 2 giai đoạn: Khám họng và thực hiện thủ thuật.

Khám họng: Các bác sĩ điều trị sử dụng kính nội soi họng Olympus tiên tiến của Nhật để kiểm tra họng. Thiết bụi này có thể cho thấy hình ảnh HD rõ nét, chi tiết, có thể thấy rõ những tổn thương nhỏ nhất với độ chính xác cao.

Thực hiện thủ thuật loại bỏ ổ viêm bằng liệu pháp xâm lấn tối thiểu Jesse nhiệt đọ thấp của Mỹ. Phương pháp này chiếu dòng điện lạnh vào ổ viêm, khoanh vùng chính xác khu vực điều trị, loại bỏ vi khuẩn, virus, tổ chức bệnh sẽ teo lại, ngưng kết, biến tính và hoại tử. Đặc biệt, không tác động và làm tổn thương tới khu vực xung quanh, bệnh nhân sẽ giảm bớt được cảm giác đau đớn, rút ngắn được thời gian hồi phục.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét