Mẹ bầu truyền tai nhau cách trị viêm họng bằng mật ong

Trong khoảng thời gian mang thai với những biến đổi về nội tiết và sự suy giảm chức năng miến dịch khiến các mẹ bầu dễ mắc bệnh đặc biệt là những bệnh thuộc về tai mũi họng như viêm họng, bị viêm amidan... Tuy nhiên, vì lo ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng mà phụ nữ mang thai luôn lo sợ khi nghĩ đến việc sử dụng thuốc kháng sinh. Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám Đông Phương, dưới đây là một số cách trị viêm họng bằng mật ong vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn mà các mẹ bầu vấn truyền tai nhau áp dụng.

1, Trị viêm họng bằng mật ong, chanh và gừng tươi


Gừng và mật ong là những chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng chữa khỏi các chứng viêm hiệu quả. Bạn lấy gừng ép lấy nước, hòa cùng 1 thìa mật ong. Sau khi ăn hỗn hợp này hãy uống thêm 1 cốc sữa nóng để làm dịu họng và giảm nhanh những triệu chứng khó chịu do viêm họng mang lại nhé

Một cách khác cũng có tác dụng rất hiệu quả trong chữa trị viêm họng đó là bạn lấy 1 cốc nước ấm, pha vào đấy 3 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước ép gừng cũng có thể giúp bạn đẩu lùi triệu chứng viêm họng nhanh chóng

2, Trị viêm họng cho mẹ bầu với quất xanh và mật ong


Với khoảng 10 quả quất còn xanh, rửa sạch, cắt đôi, cho vào bát chưng cách thủy cùng với 2 thìa mật ong là bạn đã có một liều thuốc trị viêm họng bằng mật ong hiệu quả. Tinh dầu từ vỏ quất và mật ong sẽ giúp các mẹ cảm thấy dễ chịu hơn ngay từ lần đầu thực hiện. Tốt nhất hãy thực hiện bài thuốc này mỗi ngày 1 lần, hấp quất vào nồi cơm, vừa nhanh gọn, đơn giản mà hiệu quả nữa.

Chữa viêm họng bằng mật ong an toàn, hiệu quả
Chữa viêm họng bằng mật ong an toàn cho mẹ bầu


3, Một ly trà mật ong mỗi sáng giúp trị viêm họng hiệu quả


Mỗi sáng thức dậy hãy hãm cho mình một tách trà, đợi đến khi nguội bớt thì thêm vào đấy 1 thìa mật ong và vài lát chanh. Không chỉ có tác dụng trị viêm họng mà trà mật ong còn có thể giúp bạn làm sạch cổ họng, kháng khuẩn, thanh giọng nữa đấy.

4, Trị viêm họng nhanh chóng với cà rất và mật ong


Lấy một củ cà rốt, gọt sạch vỏ và ép lấy nước sau đó cho thêm 2 -3 thìa mật ong vào khuấy đều. Pha hỗn hợp này với nước sôi để nguội theo tỉ lệ 1:1 để súc họng. Thực hiện mỗi ngày 5- 7 lần, mỗi lần từ 6-7 phút để thấy hiệu quả nhanh nhất nhé.

Nếu ngần ngại khi đối mặt với những toa thuốc kháng sinh, các mẹ có thể sử dụng những bài thuốc trên, vừa hiệu quả vừa yên tâm không ảnh hưởng đến con. Hãy chuẩn bị trong bếp một ít mật ong trong căn bếp để có thể sẵn sàng thực hiện những bài thuốc trị viêm họng này nhé. Chúc các mẹ luôn mạnh khỏe!


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét