Trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày không thể coi thường

Khi trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày không khỏi khiến sức khỏe trẻ bị suy giảm, sức đề kháng yếu, ảnh hưởng đến quá trình phát triển bình thường của trẻ và dễ mắc phải một vài bệnh lý viêm nhiễm khác. Chính vì vậy mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương khuyến cáo, Nếu trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày không khỏi, hãy ngưng ngay việc dùng thuốc kháng sinh hoặc các phương thuốc dân gian mà mang con đi khám chuyên khoa ngay.

Xem thêm:

Trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày không thể coi thường
Đi khám khi trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày không đỡ

Đừng xem nhẹ tình trạng trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày


Nếu trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày không hết, trẻ thường hay mệt mỏi, xanh sao, bỏ ăn và thường xuyên quấy khóc. Nếu như không được chữa trị triệt để, sức khỏe bé nhanh chóng bị suy yếu và rất dễ mắc phải các bệnh liên quan khác như viêm amidan hay viêm mũi, viêm tai giữa

1, Bị viêm họng khiến cho hệ miễn dịch của bé suy giảm


Khi vận dụng những biện pháp chữa viêm họng cho bé, rất nhiều người đã dừng thuốc ngay trước khi bé khỏi hẳn và chưa quan tâm đúng mức đến việc chăm sóc phục hồi cho bé. Sau khi bị bệnh, hệ miễn dịch của bé phần nào bị suy giảm bởi chống lại những nguyên nhân gây bệnh. Giai đoạn này là lúc bé dễ bị mắc phải các căn bệnh khác liên quan cũng như đối mặt với nguy cơ viêm họng trở lại.

2, Trẻ đang phải tiếp xúc thường xuyên với những nguyên nhân gây hại


Trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày mà không khỏi hoặc bệnh tái phát nhiều lần cũng có thể do trẻ đang phải trong môi trường có các tác nhân gây hại. Các tác nhân này có thể là khói bụi, khói thuốc lá, những dị nguyên gây dị ứng có sẵn trong môi trường hay tiếp xúc thường xuyên với những người bị viêm họng. Tìm ra nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bé bị viêm họng tái phát nhiều lần để có thể có phương pháp cách ly mới mong viêm họng khỏi triệt để được.

3, Vệ sinh mũi họng không đúng phương pháp


Việc vệ sinh mũi họng đóng ảnh hưởng rất lớn đối với trẻ. Không làm vệ sinh mũi họng thường xuyên hoặc là làm vệ sinh không đúng phương pháp khiến những nguyên nhân gây hại có điều kiện thuận lợi để trú ẩn, gây hại. Khi các dấu hiệu viêm họng giảm đi, các mẹ cho bé ngừng uống thuốc, tác nhân gây hại lại nhân lên và làm hình thành đợt viêm họng mới ở trẻ.

Nên đến bác sĩ nếu trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày không đỡ


Đem trẻ nhỏ đi khám chuyên khoa tai mũi họng là cách nhanh nhất để có thể biết chính xác được tác nhân nào dẫn tới tình trạng sốt viêm họng. Từ các kết quả chẩn trị bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn các liệu pháp thích hợp nhất chữa trị viêm họng triệt để.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét