Triệu chứng polyp mũi có nguy hiểm không?

Polyp mũi không hẳn là loại bệnh lý quá xa lạ đối với chúng ta, hiện nay tỉ lệ người mắc chứng này đang có nguy cơ tăng nhanh. Vậy, triệu chứng polyp mũi có đáng ngại không?

Xem thêm:

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa, benh polyp mui không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn làm hình thành biến chứng nghiêm trọng, có khả năng đe dọa tới tính mạng của người bị bệnh.

Gây nên viêm xoang nặng

Những công trình nghiên cứu cho thấy rằng polyp mũi gây kích thích những dấu hiệu viêm nhiễm. Những khối polyp mui tăng lên sẽ tác động tới sự lưu thông của xoang mũi, cụ thể làm những dịch tiết ở xoang mũi khó thoát ra được, làm dấu hiệu viêm xoang vốn có sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, người bị bệnh kèm theo các trạng thái viêm mũi rất khó chịu. Đây là dẫn chứng trước tiên để giúp bệnh nhân hiểu rõ polyp mũi có nguy hiểm không.

Triệu chứng polyp mũi gây viêm xoang
Triệu chứng polyp mũi gây viêm xoang

Gây nên chứng bệnh viêm họng

Dấu hiệu bít tắt bởi vì polyp mũi làm hình thành sẽ tác động đến các khu vực lân cận, kéo theo một số hội chứng tai mũi họng khác, các biểu hiện lâm sàng như khô ngứa họng, nóng rát, đau khi ăn hoặc nuốt nước bọt, cảm giác như có dị vật ở cổ họng, cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, hiện trạng ở trẻ nhỏ tình trạng rõ nét hơn xuất hiện những triệu chứng sợ lạnh, chân tay mỏi, ăn ngủ kém, thậm chí có thể sẽ sốt, đau đầu, hay quấy khóc.

Gây ra hội chứng viêm tai

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ, những bệnh lý tai mũi họng đều liên quan với nhau, từ đó, chỉ cần ở 1 bộ phận xuất hiện thương tổn có khả năng ảnh hưởng đến những phận khác, chính vì thế, mầm bệnh mà không có phác đồ xử lý kịp thời thì nguy cơ bị các chứng bệnh khác là điều dễ hiểu, gây ảnh hưởng sức khỏe và tốn kém. Đó chính là lý do bởi sao, nhiều người lo sợ bệnh polyp mũi có đáng lo ngại không? Trên thực tế, polyp mũi có khả năng sẽ làm cho thính lực giảm, đau tai dai dẳng hay ù tai gián đoạn… đôi khi còn có cảm giác tắc nghẽn, đau tức trong tai,

Làm hình thành rối loạn chức năng tim, gan, phổi

Ngoài những bệnh lý tai mũi họng, polyp mui còn có khả năng sẽ dẫn đến những hiện trạng ác tính bởi khối polyp mũi phát triển rất nhanh, gây ra áp lực lên vách ngăn xoang mũi và thành xoang mũi, ảnh hưởng đến khoang mắt, xoang trán, xoang bướm và những bộ phận giữa hộp sọ và não… thậm chí làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi…

Huyết áp cao

Các biểu hiện ngạt mũi kéo dài do polyp mũi không chỉ gây ra viêm mũi, viêm xoang mà còn gây nên các trở ngại hô hấp. Căn bệnh suy hô hấp kéo dài sẽ làm hình thành căn bệnh cao huyết áp.

Trên đây là đáp án rõ ràng nhất cho băn khoăn polyp mũi có đáng ngại không? Bởi vì vậy, nếu như xuất hiện căn bệnh polyp mũi, chúng ta phải nhanh chóng đến những phòng khám chuyên khoa tai mũi họng lớn để chữa kịp thời, phòng ngừa tác hại và biến chứng.

Có triệu chứng polyp mũi thì phải làm sao?

Để điều trị thành công căn bệnh polyp mũi, những bác sỹ phòng khám tai mũi họng uy tín sẽ đưa ra phương pháp có khả năng loại bỏ polyp 1 cách an toàn, triệt để, không gây tổn thương, đồng thời tránh tối đa tái phát căn bệnh. Đó là dùng máy nội soi Storz hiện đại công nghệ châu Âu với bộ máy động lực tai mũi họng.

Hệ thống động lực IPC được gắn một đầu dao có 1 ống dẫn dịch từ bên trong ra ngoài để thực hiện cắt bỏ polyp mũi theo 1 trình tự thuần thục. Những thao tác thực hiện chính xác trong 1 lần để tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh và thực hiện cắt bỏ nhanh với tốc độ cực lớn, đồng thời tự tiêu ổ bệnh ngay tại chỗ để ngăn chặn viêm nhiễm lây lan.

Không chỉ có hệ thống chữa bệnh công nghệ hiện đại, máy nội soi cũng là một bước đột phá lớn, rất có thể khắc phục các nhược điểm của những liệu pháp truyền thống do phần lớn bệnh nhân ngoài quan tâm polyp mũi có nguy hiểm không thì họ còn cần đến 1 biện pháp trị liệu bệnh an toàn, tốt.

Lời khuyên: Polyp mũi tác động đến khứu giác cũng như chất lượng cuộc sống của bạn, loại bỏ tình trạng này sớm để ngăn ngừa những biến chứng, tác hại của căn bệnh là việc làm cần thiết. Người bệnh bị polyp mũi phải đến chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn phau thuat polyp mui bao nhieu tien, tư vấn những liệu pháp chữa phù hợp và tốt đối với trạng thái chứng của mình.

Liên kết hữu ích: Mách bạn địa chỉ bệnh vảy nến nên đi khám ở đâu
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét