Lưu ý khi cắt amidan cho trẻ

Cắt amidan cho trẻ không còn là vấn đề nghiêm trọng và đáng lo ngại nếu mà cha mẹ nắm được các điều sau đây khi chăm sóc con.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách trị viêm họng hiệu quả không dùng đến thuốc

Nguyên tắc vàng cần nắm vững nếu cắt amidan cho trẻ


Viêm amidan ở trẻ là hiện tượng tổ chức amidan của trẻ bị viêm nhiễm do sự tấn công ồ ạt của các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Khi trẻ bị viêm amidan thường hay có những triệu chứng như sốt, đau họng, người mệt mỏi, amidan bị sưng to và đỏ…

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương khuyến cáo bạn một số vấn đề khi cắt amidan cho trẻ:

✫ 1, Cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh trước khi tiến hành cắt amidan cho trẻ


Tìm ra nguyên nhân gây bệnh là bước quan trọng khi đưa ra bất kì phương án chữa trị nào. Amidan của trẻ bị viêm sẽ không cần cắt nếu vẫn có phương án chữa trị nội khoa mang lại kết quả mong đợi.

Viêm amidan do viêm nhiễm từ bên trong, ở các ổ viêm vẫn đang còn tồn tại quanh amidan như viêm họng, viêm mũi, viêm tai giữa hay viêm nhiễm răng miệng không nên cắt do vết thương rất dễ bị tấn công bởi các nguyên nhân viêm nhiễm vẫn còn tồn tại ấy.

Lưu ý khi cắt amidan cho trẻ
Kiểm tra trước khi cắt amidan cho trẻ


Việc biết được tác nhân nào gây ra căn bệnh này còn giúp có phương pháp cách ly hợp lý, ngăn chặn sự tấn công quay trở lại của tác nhân gây bệnh và có cách chữa trị triệt để.

✫ 2, Tìm một cơ sở cắt amidan tốt


Thủ thuật cắt amidan có thể ảnh hưởng đến tình trạng vết thương, khả năng hồi phục hay tái phát. Tìm kiếm được một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để đưa trẻ tới khám và thực hiện phẫu thuật cắt viêm amidan là một chuyện quan trọng.

Tại Hà Nội, có một số phòng khám tai mũi họng uy tín trong đó có phòng khám Đông Phương đã ứng dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp kết hợp với kính nội soi điện tử đã đem tới một bước đột phá trong điều trị viêm amidan. Thay thế cho những phương pháp cũ kém an toàn và có khả năng rút ngắn thời gian hồi phục.

✫ 3, Chú trọng hơn tới việc chăm sóc trẻ sau cắt amidan


Nhiều bậc cha mẹ tưởng rằng sau khi cắt amidan cũng có nghĩa đã hoàn thành quá trình chữa trị và bỏ qua các vấn đề sau cắt amidan mà bác sĩ khuyến cáo. Sau khi cắt amidan cho trẻ, các mẹ phải chú ý tới các điều sau đây:

Kiểm tra lượng máu chảy: Sau khi cắt amidan vài giờ, vết thương nếu đã cầm máu mới là tiến triển bình thường. Cho trẻ nhổ nước bọt, nếu nước bọt trong hoặc có lẫn một vài sợi máu tức là vết thương đã được cầm máu. Ngược lại, nếu vẫn còn máu tươi, hãy thực hiện sơ cứu bằng cách cho trẻ ngậm đá lạnh và đưa trẻ tới bác sĩ để có cách xử lý thích hợp.

Chế độ ăn sau cắt amidan: Mặc dù vết cắt đã liền miệng nhưng trong thời gian chờ khỏi hắn, nên cho trẻ ăn những thực phẩm mềm, ninh nhừ, dễ nuốt. hạn chế ăn các món dễ kích ứng như chứa tiêu ớt hoặc những món giòn cứng như bim bim, đồ khô hoặc thực phẩm chiên rán.

Chế độ sinh hoạt: Tránh vận động mạnh, nói to hay la hét. Làm vệ sinh răng miệng họng khoa học, súc họng nước muối ấm trước khi đi ngủ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét