Nguyên nhân và phương pháp chữa trị viêm đa xoang

Viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó trị triệt để.

Nếu bị viêm đa xoang người mắc bệnh sẽ gặp nhiều phiền phức như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, nhiều khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác vướng ở vòm họng, một số người còn mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống dường như bị chi phối bởi chúng.

Xem thêm:

Nguyên nhân làm phát sinh bệnh viêm đa xoang

Nhiều bệnh nhân mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị triệt để bệnh thì việc cần làm đầu tiên là xác định được nguyên nhân gây bệnh. Viêm đa xoang hình thành là do một vài tác nhân chính như:

– Nguyên nhân đầu tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: những người bị mắc phải những chứng bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một môi trường thuận lợi để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: Nếu cơ địa của bạn dị ứng với một số chất dễ gây kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thực phẩm kéo dài khiến niêm mạc mũi phù nề dẫn tới tắc xoang và làm hình thành các viêm nhiễm.

– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong môi trường có chứa quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có sức đề kháng kém, sức đề kháng cơ thể suy giảm,…tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh thâm nhập khiến cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Người có thói quen sinh hoạt kém như: thường xuyên sử dụng chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân và phương pháp chữa trị viêm đa xoang
Nguyên nhân và phương pháp chữa trị viêm đa xoang

Các phương pháp trị bệnh viêm đa xoang

Tùy vào thực trạng của bệnh nhân, tiến triển và giai đoan của viêm xoang mà có cách điều trị thích hợp, phổ biến hiện nay đó là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y trị bệnh viêm đa xoang

Với tình trạng viêm xoang cấp có thể được chữa trị bằng nội khoa, vận dụng các biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay có thể dùng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để điều trị.

Đối với viêm đa xoang mãn tính là khi viêm xoang đã phát triển qua một thời gian dài với nhiều biểu hiện phức tạp vì vậy biện pháp điều trị cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây ra các biến chứng ở hốc mắt, và nhiều cơ quan lân cận. Buộc phải có sự can thiệp của dao kéo, và để có thể điều trị có hiệu quả cần sử dụng nhiều cách khác nhau. Trong trường hợp này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý những tác nhân dẫn đến bít tắc dẫn lưu của xoang. Cách phẫu thuật được cho là có hiệu quả tuy nhiên sau phẫu thuật bệnh có bị tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Điều trị bằng tây y nêu trên có thể giảm nhanh những dấu hiệu thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát cũng khá lớn, tác dụng phụ đem tới cũng không ít và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay nhiều bệnh nhân cũng áp dụng thuốc đông y đem đến hiệu quả và an toàn cao.

2, Áp dụng liệu pháp Đông y chữa trị viêm đa xoang

Có thể nói, ngày nay Đông y là một phương pháp an toàn giúp chữa trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh thường khắc phục được những nhược điểm mà điều trị bằng Tây y đem lại. Bởi thế từ rất lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa. Với cơ chế chữa bệnh theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp điều trị có hiệu quả các biểu hiện mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh. Không chỉ thế, những bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể chọn lựa được phương thuốc đông y thích hợp hiệu quả cũng không phải dễ. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng có thể giúp điều trị viêm đa xoang có hiệu quả, nếu lựa chọn không cẩn thận dễ tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm nghiêm trọng. Vì thế bệnh nhân cần tìm hiểu rõ thông tin, đến phòng khám tai mũi họng tại hà nội để chữa bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét