Bỗng nhiên đau đầu ù tai là bị bệnh gì?

Nhiều người bệnh bỗng nhiên đau đầu ù tai, thậm chí thường xuyên bị mắc phải như vậy luôn thắc mắc không biết mình bị mắc bệnh gì tuy nhiên vẫn không đi thăm khám.

Xem thêm:

Bỗng nhiên đau đầu ù tai mà không biết là bị bệnh gì?

Đau đầu, ù tai, mệt mỏi là biểu hiện không ít người người mắc phải, không phải ngẫu nhiên bạn bị  ù tai phải, đau đầu triền miên, thường xuyên mệt mỏi như vậy. Bác sỹ chuyên khoa cho biết, có rất nhiều nhân tố là "thủ phạm" của triệu chứng này.

– Các chứng bệnh ở ngoài tai: Viêm màng nhĩ ngoài, dáy tai nhiều gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa cấp và mãn tính, thủng màng nhĩ, xơ cứng tai, bệnh chóng mặt do căn bệnh ở tai làm hình thành, ù tai dây thần kinh thính giác… đều có thể gây ù tai.

Bỗng nhiên đau đầu ù tai là bị bệnh gì?
Bỗng nhiên đau đầu ù tai là bị bệnh gì?


– Các căn bệnh ở mạch máu cũng có thể gây nên căn bệnh ù tai như: u hình cầu tĩnh mạch cổ, giãn tĩnh mạch tai, dị hình huyết quản, u mạch máu… nếu là ù tai tĩnh mạch hầu hết có khả năng xuất hiện tạp âm, lúc ù tai động mạch thì nghe như nhịp đập của tim. Những bệnh này có khả năng sẽ gây đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Rối loạn thần kinh thực vật cũng có thể gây ra bệnh ù tai, thiểu năng tuần hoàn não, cao huyết áp, thiếu máu cơ thể, tiểu đường, suy dinh dưỡng, đều có biểu hiện ù tai.

– Vì công dụng phụ của một số loại thuốc: Streptomicine, gentamycine… cũng dẫn đến ù tai và còn làm giảm thính lực.

– Tình trạng mất ngủ nguyên phát bởi căng thẳng tâm lý gây mệt mỏi và cũng có khả năng gây ra ù tai.

– Lao động trong môi trường tiếng ồn, tiếp xúc với tiếng nổ trong thời gian dài cũng dẫn đến ù tai

– Sử dụng các chất kích thích kéo dài như cà phê, rượu, bia, thuốc lá nguy có cao gây đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Các chứng mũi họng liên quan như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang gây ù tai, vẹo vách ngăn mũi, polyp mũi dẫn đến tình trạng ù tai kéo dài, một loạt các trạng thái khó chịu khác đi kèm như nghẹt mũi, đau đầu, mệt mỏi…

Như vậy trong tất cả những biểu hiện và những nhân tố gây chứng bệnh ù tai thì thể liên quan trực tiếp đó là các chứng ở tai. Nếu cơ thể mệt mỏi bởi lẽ làm việc quá sức hoặc bởi lẽ 1 lý do nào đó thì bệnh ù tai càng tăng lên.

Tiếng ù tai đôi khi như tiếng ve kêu rõ nhất là nếu như ban đêm yên tĩnh. Tình trạng đau đầu ù tai mệt mỏi cũng còn vì vài tác nhân khó xác định khác. Để khám và điều trị chứng bệnh ù tai, bạn hãy đến khoa tai mũi họng để khám, nội soi tai, chụp phim… để xác định rõ ràng hơn và có hướng chữa trị tốt nhất cho bạn.

Lam the nao de het u tai? Ù tai chữa trị khỏi được không?

Như đã nói ở trên, tác nhân gây ra ù tai rất phức tạp, chỉ khi đánh giá cụ thể lý do gây bệnh lý ù tai thì mới có khả năng sẽ đưa ra hướng chữa trị phù hợp và hữu hiệu nhất.

Với chứng ù tai, thường có hai hướng điều trị cơ bản mà bất cứ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng nào cũng sử dụng đó là trị triệu chứng và chữa trị tác nhân gây bệnh, hoặc kết hợp cả hai.

+ Chữa triệu chứng

Chính là liệu pháp khống chế tiếng ù trong tai bằng các biện pháp chủ yếu như sử dụng thuốc đông – tây y, sử dụng máy trợ thính, sử dụng cách che lấp tiếng ù, phương pháp kích hoạt thần kinh thính giác,.. Phụ thuộc vào dấu hiệu đau đầu ù tai mệt mỏi của từng bệnh nhân để điều chỉnh liệu pháp điều trị sao cho tốt nhất.

+ Chữa lý do gây bệnh

Là cach lam het u tai bằng việc triệt tiêu từ nguyên nhân gây bệnh, nếu là những hội chứng tai mũi họng như viêm xoang ù tai, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm họng, viêm amidan,… thì phải xác định đúng bệnh, chữa trị tận gốc chứng bệnh đó. Trường hợp có liên quan tới những căn bệnh trong cơ thể gây đau đầu ù tai mệt mỏi cần phải phối hợp với những chuyên khoa đó để khống chế tình trạng bệnh, ngăn chặn tác hại.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét