Phương pháp trị viêm amidan nào tốt nhất

Có rất nhiều phương pháp trị viêm amidan. Viêm amidan là khi amidan bị viêm nhiễm do sự tấn công của những virus, vi khuẩn ở bên ngoài xâm nhập vào cơ thể qua đường mũi họng với một vài biểu hiện đặc trưng như sốt, mệt mỏi, amidan đỏ và sưng… Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương chia sẻ, viêm amidan tuy không phải là một chứng bệnh nặng nề nhưng mà nó có khả năng dẫn đến một số biến chứng rất nguy hiểm, do đó các bạn cần phải có phương pháp phòng và chữa bệnh thích hợp để bảo vệ chính mình trước khi quá muộn.

Xem thêm:

Liệu pháp chữa trị viêm amidan hiệu quả


Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm amidan cả đông và tây y, nhưng ở mỗi phương pháp lại có một vài ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà bác sĩ điều trị lựa chọn các phương pháp thích hợp mới mang lại kết quả chữa trị bệnh tốt nhất.

Trị bệnh viêm amidan bằng thảo dược


Được sử dụng từ hàng trăm năm trước trong đông và nam y, với việc sử dụng rất nhiều thảo dược vào chữa bệnh đã mang tới kết quả cao cho nhiều trường hợp. Cùng với những ưu điểm như là an toàn, rất ít trường hợp có hiện tượng phản ứng lại có chi phí thấp hơn nhiều so với những phương pháp điều trị viêm amidan khác. Dù vậy phương pháp này vẫn còn có khá nhiều hạn chế như: thời gian chữa trị kéo dài, tình trạng bệnh không khỏi triệt để mà dễ tái phát gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, làm việc của bệnh nhân.

Phương pháp trị viêm amidan nào tốt nhất
Trị viêm amidan bằng thuốc đông y

Biện pháp điều trị nội khoa bằng thuốc tây


Các loại thuốc tây chữa trị viêm amidan đa số là các thuốc kháng sinh, chống viêm. Hiệu quả điều trị mặc dù nhanh và rõ ràng hơn so với trị viêm amidan bằng thảo dược nhưng vẫn không đảm bảo khỏi hẳn bệnh, vẫn còn có những trường hợp bị phát lại sau khi điều trị. Mặt khác, sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều rất dễ dẫn đến biểu hiện kháng thuốc kháng sinh hoặc một số trường hợp bị dị ứng hoặc sốc thuốc kháng sinh tương đối nguy hiểm.

Thủ thuật cắt amidan trong chữa viêm


Đây được coi là phương pháp chữa trị hiệu quả nhất, mặc dù vậy, cách này thường sử dụng với các trường hợp bệnh nặng, khó có khả năng điều trị bằng nội khoa. Có khá nhiều phương pháp cắt amidan vẫn đang được sử dụng như cắt amidan bằng dao Walner; dao điện đơn cực, dao mổ siêu âm, cắt amidan bằng laser, cát amidan bằng coblator…. Tính tới hiện tại, biện pháp cắt amidan hiện đại và mang tới hiệu quả cao nhất đó là sử dụng kỹ thuật nhiệt lạnh Arthro Care của Mỹ. Phòng khám tai mũi họng Nhân Việt đã đưa vào sử dụng và nhận thấy phương pháp này có các ưu thế tốt hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống như:

  1. Xâm lấn tối thiểu, hạn chế tổn thương, vết cắt chỉ tính bằng micromet
  2. Tính an toàn cao, ít gây ra tác dụng không mong muốn, không gây kích ứng ở miệng vết thương
  3. Không gây chảy máu, miệng vết thương được bịt kín ngay khi cắt
  4. Chưa có trường hợp nào bị phát lại sau khi sử dụng liệu pháp này
  5. Thời gian chữa trị bệnh được rút ngắn, người bệnh có thể nhanh chóng trở lại với chế độ sinh hoạt bình thường của mình.


Muốn biết đâu mới là phương án chữa trị bệnh viêm amidan tối ưu nhất, bệnh nhân nên tới trung tâm y tế uy tín để được chẩn trị và có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét