Trị viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt dễ làm

Trị viêm amidan hốc mủ rất khó và dễ tái phát ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của bệnh nhân. Các bác sĩ phòng khám Đông Phương chia sẻ một vài bài thuốc chữa trị viêm amidan hốc mủ dễ thực hiện mà hiệu quả. Còn ngại gì mà không thử.

Vĩnh biệt triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ hiệu quả


Viêm amidan hốc mủ mang tới nhiều phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và cả hệ lụy sức khỏe không hề nhỏ. Với một vài dấu hiệu như amidan xuất hiện lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi hôi… bệnh nhân cần có những liệu pháp xử lý ngay tránh tình trạng nghiêm trọng hơn và biến chứng thành viêm amidan mạn tính.

Xem thêm:


1, Trị viêm amidan hốc mủ với húng chanh và đường phèn


Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho cả 2 nguyên liệu vào bát, đem đi hấp cách thủy. Khi đường tan hết, bạn chắt lấy nước uống, cũng có thể ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy triệu chứng viêm amidan hốc mủ giảm hẳn. Phương pháp này còn có tác dụng chữa ho do viêm họng vô cùng hiệu quả nữa đấy.

2, Sữa nghệ mang đến công dụng tức thì


Điều trị viêm amidan bằng sữa nghệ chắc hẳn rất nhiều người chưa được nghe nói đến. Tuy nhiên, đây lại là một liệu pháp chữa bệnh viêm amidan hốc mủ đơn giản mà hữu hiệu lắm đấy. Bạn hãy lấy một củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ đã giã vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện cách này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy có hiệu quả.

Trị viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt dễ làm
Trị viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt dễ làm


Chất curcumin có trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa, làm lành vết thương. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun nóng sữa rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

3, Lá xương sông hấp mật ong


Bài thuốc dân gian không bao giờ cũ. Bạn hãy lấy vài lá xương sông bánh tẻ, thái nhỏ, cho vào bát cùng chút mật ong rồi mang hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Cách này thường được áp dụng cho trẻ nhỏ bởi tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có khả năng kháng khuẩn, làm sạch họng, kháng viêm rất tốt.

4, Nước chanh muối mật ong


Chắc cũng chẳng ai còn xa lạ với công thức chanh muối trị viêm họng, viêm amidan nữa. Thay đổi thêm 1 chút bằng cách thêm vào nước chanh một thìa mật ong sẽ làm bạn ngạc nhiên vì không chỉ ngon hơn, nó còn có tác dụng trị bệnh hiệu quả hơn


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét