Cách chữa viêm họng mãn tính dân gian

Một cách chữa viêm họng mãn tính hữu hiệu luôn là vấn đề quan tâm đặc biệt của nhiều người khi môi trường biến đổi hay có gió lạnh ùa về. Tuy nhiên, không tin vào các loại kháng sinh khiến các cách chữa viêm họng mãn tính dân gian lại lên ngôi trong khoảng thời gian gần đây

Không dùng thuốc vẫn có thể trị khỏi bệnh viêm họng mãn tính?


Có rất nhiều cách chữa viêm họng mãn tính dân gian đã và đang được truyền tai nhau, nhưng phải chăng tất cả những phương pháp đó đều có kết quả như mong muốn? Các bác sĩ phòng khám Đông Phương chia sẻ các kinh nghiệm điều trị viêm họng dân gian đã đúc kết được qua quá trình khám và điều trị nhiều năm ở phòng khám tai mũi họng tốt nhất Hà Nội.

Xem thêm:


1, Cách chữa viêm họng mãn tính dân gian bằng nước muối


Nước muối không chỉ có tác dụng làm sạch mà có tính sát khuẩn tự nhiên, giúp giảm sưng viêm và đau rát do căn bệnh viêm họng gây nên. Đối với người đã bị viêm họng thì nước muối đã trở nên thiết yếu. Tuy nhiên, một chú ý nhỏ dành cho bạn đó là cần pha nước muối theo tỉ lệ vừa phải, khoảng 0.9%, không pha nước muối với nồng độ quá cao có thể dẫn đến tình trạng kích ứng họng, làm viêm họng càng trở nên trầm trọng.

Cách chữa viêm họng mãn tính dân gian
Cách chữa viêm họng mãn tính dân gian


2, Chữa bệnh viêm họng bằng các loại thảo dược


Những thảo dược sẵn có xung quanh nhà cũng có thể điều trị bệnh viêm họng hiệu quả mà nhiều người vẫn chưa biết để tận dụng. Các loại thảo dược điều trị viêm họng bạn có thể dễ dàng tìm thấy quanh nhà hoặc ngay trong căn bếp nhà mình như: lá hẹ, rau húng, bạc hà, diếp cá, xương sông… Nếu như chịu khó tìm tòi một chút bạn có thể tự thực hiện cho mình các món ăn bài thuốc vừa ngon vừa có khả năng chữa trị bệnh rất hiệu quả.

3, Mật ong chữa bệnh viêm họng


Trong mỗi gia đình nên dự trữ một ít mật ong. Không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, mật ong còn là vị thuốc vàng trong đông y với khả năng sát khuẩn tự nhiên, kháng sinh, chống viêm rất tốt. Uống 1 thìa mật ong hay hòa với nước ấm có thể giúp bổ sung vitamin, tăng cường khả năng đề kháng lại giảm nhanh một số cảm giác khó chịu vì bệnh viêm họng gây nên. Cách chữa viêm họng mãn tính dân gian bằng mật ong có rất nhiều, bạn có thể kết hợp cùng với chanh hoặc gừng để có công dụng trị viêm họng hiệu quả hơn.

Một số cách chữa viêm họng mãn tính dân gian ở trên đã được chứng minh là có hiệu quả, dù vậy, bạn chỉ nên áp dụng những cách này khi mới chớm bị bệnh viêm họng với các triệu chứng nhẹ. Khi đã bị nặng hoặc chuyển thành viêm họng mãn tính, các liệu pháp trên chỉ còn mang tính hỗ trợ, khó có thể điều trị khỏi triệt để. Trong điều kiện này bạn cần liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám đa khoa Đông Phương theo đường dây nóng 0988.111.497 để được giúp đỡ.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét