Bệnh viêm da tiết bã nhờn nguyên nhân gây bệnh và cách nhận biết

Bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt là trạng thái da mặt bị mắc viêm nhiễm do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm cho mất cân bằng độ ẩm trên da. Hiện trạng của bệnh gây mất thẩm mỹ và tác động lớn tới tâm lý của người mắc bệnh, khiến họ mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao mắc phải bệnh viêm da tiết bã nhờn?


Đến nay, chưa xác định rõ tác nhân dẫn tới hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo công trình khoa học cho rằng một số tác nhân tiếp theo đây có thể làm phát sinh hội chứng này:

– Bởi lẽ nấm malassezia: Đây là 1 loại nấm phát triển dưới sự bài tiết chất nhờn thường xuyên của tuyến bã nhờn ở trên da mặt.

– Vì tâm lý: các tác động về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực quá lớn trong công việc và mắc rối loạn chức năng thể chất, làm hình thành triệu chứng tuyến nhờn trên mặt hoạt động tích cực hơn.

– Bởi vì sự biến đổi thời tiết: Đây cũng là 1 nguyên nhân hay gặp làm phát sinh những căn bệnh ngoài da trong đó có căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nếu mà thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi cần phải gây nên tình trạng tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi vì vệ sinh không đúng cách: Da mặt nếu không được vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng gây ra tình trạng viêm da tiết bã nhờn ở mặt.

Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt
Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn có các tình trạng đặc biệt như:

– Trên da mặt người bệnh sẽ xuất hiện những nốt trắng, đỏ phát ban trên khắp mặt. Các hiện trạng này thường gặp ở những vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm đặc biệt là vùng chữ T.

– Những triệu chứng của bệnh lý vien da co dia tiết bã nhờn xuất hiện từ từ và không đột ngột, vì thế gây ra tình trạng người bệnh khó nhận biết sớm căn bệnh viêm da tiết bã nhờn và không có cảm giác ngứa giống như kiểu dị ứng da.

– Sau đó một thời gian thì căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên mặt. Không ít người còn kèm theo viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu đầu tiên của chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn, người bị bệnh hãy đến những phòng kham da lieu để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân và có phác đồ chữa bệnh thích hợp để mang lại hiệu quả chữa trị cao nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét