Cach chua viem amidan theo đông y có thể bạn chưa biết

Cach chua viem amidan bằng thuốc nam từ lâu đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Với các loại dược thảo dân gian phong phú, những phương thuốc nam đã đem đến những công dụng khá hiệu quả mà lại rất an toàn đối với cơ thể người bệnh vì không gây nên bất kỳ tác dụng phụ nào. Để có thể hiểu biện pháp điều trị bệnh lý viêm amidan hiệu quả ra sao, mời mọi người tham khảo những phương thuốc nam điều trị viêm amidan nhé.

Bài thuốc 1


Nguyên liệu: 30g mơ rừng, 12g rau má, 1g gừng tươi, 15g kim ngân hoa, vài lá bạc hà

Cách thực hiện: mang các thảo dược này rửa cho sạch rồi cho vào ấm sắc với nước chia ra uống ngày 2 lần, mỗi ngày uống một thang có thể giúp triệu chứng bệnh viêm amidan, benh viem hong hat giảm rõ rệt.

bài thuốc dân gian chữa viêm amidan
Kim ngân hoa chữa viêm amidan hữu hiệu

Bài thuốc 2


Thành phần: 10g rễ cây sơn đậu, 250g mướp tươi, 3g gừng tươi

Cách chữa: Đem những loại thảo dược này rửa sạch sau đó sắc cùng 3 chén nước đến lúc còn 1 chén đầy. Chia thành 3 phần uống vào 3 bữa trong ngày, uống trong 3 ngày liên tục chữa chứng viêm amian mạn tính, viêm họng, đau họng khá hiệu quả.

Bài thuốc 3


Chuẩn bị: 20g rễ rau gai

Cách thực hiện: rễ rau gai rửa kỹ, cho vào ấm đun cùng với 3 chén nước đến lúc còn 1 chén, chia ra uống 2-3 lần mỗi ngày. Lúc uống nhớ ngậm và uống chậm để có tác dụng tốt, uống khoảng 5 ngày sẽ chữa trị dứt tình trạng đau họng vì bị chứng viêm amidan.

Bài thuốc 4


Thành phần: 1 nắm rau thài lài trắng và một ít muối

Cách thực hiện: Rau thài lài trắng rửa cho sạch, ngâm nước muối sau đó vớt ra đem giã nát, vắt lấy nước cốt. Mỗi 1 giờ thì ngậm và nuốt dung dịch này từ từ. Đến khi hết thì lại thực hiện tiếp để ngậm và nuốt. Kiên trì làm vài ngày để chữa viêm họng, viêm amidan sưng đau.

Bài thuốc 5


Nguyên liệu: 25g rễ mơ rừng, 15g cam thảo, đình phấn, bạc hà.

Cách chữa: Đem hai nguyên liệu trên rửa sạch rồi xay thành bột mịn, thêm đình phấn và bạc hà vào chế thành cao. Chia uống mỗi ngày 4 lần cao này sẽ giảm nhẹ các dấu hiệu viêm amidan hiệu quả.

Hy vọng với một số biện pháp điều trị viêm amidan bằng thuốc nam phong kham 497 Quang Trung ha noi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn  bệnh hữu hiệu!

Xem thêm: 3 lưu ý phòng ngừa bệnh viêm amidan hốc mủ mà bạn nên biết
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét