Cắt amidan có nguy hiểm không các mẹ?

Cắt amidan có nguy hiểm không là nỗi niềm băn khoăn, lo lắng của không ít bệnh nhân khi cầm trên tay chỉ định điều trị viêm amidan bằng biện pháp phẫu thuật sau khi đi khám. Vậy, thực tế thì cắt amidan có tiềm ẩn mối nguy nào không?

Viêm amidan là một trong những chứng bệnh về tai mũi họng phổ biến và dễ mắc phải nhất. Điều trị bệnh viêm amidan không quá khó tuy nhiên một phần do thiếu hiểu biết, một phần do bàng quan trước những hậu quả mà amidan mang lại, nhiều người đã để cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng.


Viêm amidan là bệnh gì?


Khi cơ thể bị các tác nhân gây bệnh tấn công qua đường mũi họng, amidan là tiền đồn đầu tiên chống lại những nguyên nhân gây bệnh ấy. Trong trường hợp khả năng đề kháng yếu không đủ sức chống lại virus, vi khuẩn tấn công thì chính các amidan sẽ bị tổn thương gây tình trạng viêm.

Cắt amidan có nguy hiểm không??


Khi để triệu chứng viêm amidan trở nên nặng hơn và bác sĩ khuyến nghị nên thực hiện phẫu thuật cắt bỏ, nhiều bệnh nhân mới băn khoăn rằng cắt amidan có nguy hiểm không?

cắt amidan có nguy hiểm không
Cắt amidan có nguy hiểm không?


Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín chia sẻ: Cắt amidan không gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh vì:

Khoa học công nghệ hiện đại đã được áp dụng vào phẫu thuật cắt amidan hiện nay, khiến hạn chế tối đa tổn thương, ít gây chảy máu và rất hạn chế gây ra biến chứng.

Các phương pháp cắt amidan hiện nay được tuân thủ bởi những tiêu chuẩn y khoa nghiêm ngặt, được thực hiện trong môi trường vô trùng và vô cùng an toàn.

Biện pháp cắt viêm amidan nào tối ưu nhất hiện nay?


Phương pháp cắt amidan hiệu quả nhất hiện nay được áp dụng tại Việt Nam là phương pháp đốt lạnh của Mỹ. Phương pháp sử dụng đầu dao phẫu thuật có dòng plasma nhiệt độ thấp. Sự vận động của dòng plasma có thể phá vỡ các phân tử của mô đích, loại bỏ ổ viêm.

nhiệt độ của dòng plasma tương đối thấp (chỉ khoảng 40 độ C) không gây tổn thương nhiệt cho ổ viêm, xâm lấn tối thiểu.

Khi dao plasma cắt bỏ ổ viêm ở dạng hóa khí, miệng vết thương sẽ nhanh chóng được bịt bởi cục máu đông vì thế không bị mất nhiều máu trong quá trình phẫu thuật.

Cắt bỏ ổ viêm nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện, thời gian hồi phục nhanh và không đau đớn.

Lời khuyên: Khi có nhu cầu cắt amidan, người bệnh nên tìm hiểu kỹ các phương pháp cắt amidan đang được sử dụng để có thể lựa chọn được phương án tối ưu nhất phù hợp với tình trạng bệnh và khả năng tài chính của mình nhé!


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét