Những biện pháp trị mụn đơn giản cho nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ tới các phương pháp chữa trị mụn dành cho nữ mà không nhớ rằng nam giới cũng mắc phải các vấn đề về mụn trứng cá nghiêm trọng không kém gì con gái đâu. Bên cạnh việc uống nước đầy đủ và có cách sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu thiên nhiên cũng vô cùng tốt cho việc trị mụn trứng cá và ngăn mụn trứng cá bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lô hội

Nhắc tới phương pháp trị mụn tự nhiên cho nam giới, cây lô hội được coi là nguyên liệu rất tốt. Bởi lẽ, bên cạnh công dụng làm dịu lại khu vực mụn sưng tấy, chiết xuất lô hội có chứa những chất chống khẩn và nguyên nhân có khả năng gây ra mụn.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng mụn, để khoảng 10 phút rồi sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với vài giọt nước cốt chanh, bôi hỗn hợp thu được lên vùng da bị mụn sau đấy để qua đêm.

Những biện pháp trị mụn đơn giản cho nam giới
Những biện pháp trị mụn đơn giản cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được coi là cách chữa mụn trứng cá tốt nhất dành riêng cho các bạn nam có làn da dầu. Những chất ở trong giấm táo có thể diệt tác nhân gây ra mụn trứng cá và giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Ngoài ra, khu vực da bị mụn trứng cá cũng sẽ giảm sưng viêm nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo cùng 2 thìa nước vào trong 1 chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm trong khoảng 5 phút sau đó dùng miếng bông xoa xung quanh vùng da mụn trong khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường và một chút nước thành hỗn hợp đồng nhất, thoa hỗ hợp thu được lên mặt trong 20 phút sau đấy rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là một món quà đến từ tự nhiên giúp trị mụn trứng cá rất tốt, nhất là đối với những bạn nam có da dầu. Mật ong có hiệu quả hút hết những chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Cùng với tác dụng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn và duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nhỏ 3 - 5 viên thuốc aspirin (loại thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong rồi đắp hỗn hợp lên da mặt và để yên khoảng 10 -15 phút.

Bột nghệ

Củ nghệ chứa tinh chất kháng viêm và giúp ngăn mụn trứng cá nhanh chóng. Không những thế, ngoài khả năng chữa mụn cho nam, bột nghệ còn có công dụng ngăn chặn và làm mờ những vết thâm, sẹo do mụn gây ra

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ cùng với một ít nước, bôi hỗn hợp lên phần da bị mụn trứng cá rồi để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ và 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên da mặt trong vòng 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ mất vài phút cùng với các nguyên liệu sẵn có, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các phương pháp kể trên chỉ là các mẹo dân gian để giúp bạn giảm thiểu phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ đem tới hiệu quả cho các trường hợp mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Với các trường hợp da mụn nhiều, mụn ở các vị trí đặc biệt trên cơ thể.. Các bạn nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị triệt để hơn.

497 quang trung là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa trị da mụn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về những liệu pháp chữa trị mụn trứng cá hiện đại, hiệu quả hơn các bạn hãy gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét