Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một tình trạng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có những đặc trưng nổi bật là: bề mặt da hình thành các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa tình trạng mề đay hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động rất lớn. Vì vậy, nếu như bị nổi mề đay người mắc bệnh hãy tuân theo chế độ ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Nổi mề đay kiêng ăn gì?

Trong y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do làm phát sinh bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các nhân tố khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… làm xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Chính vì thế, ngoài việc tránh gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các thực phẩm dưới đây:

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?
Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn nổi mề đay cấp tính người bệnh cần phải giảm ăn đường và muối bởi lượng đường trong máu cao sẽ gây nên hiện tượng quá mẫn (dị ứng). Còn nếu lượng muối quá nhiều có thể sẽ gây ra kích thích hệ thần kinh ngoại biên.

– Tránh các loại thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết phải kiêng thực phẩm có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người dễ dị ứng thực phẩm cần hạn chế các loại nguyên liệu có nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nổi mề đay: Phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những ai bị bệnh nổi mề đay mạn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu như bệnh nhân vẫn còn chưa rõ bị dị ứng với loại thực phẩm nào, nên ăn thử từng món để biết có bị dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu mà còn chưa xác định được thì thực hiện tương tự với các loại thực phẩm khác.

Ngày nay, từ công nghệ tiên tiến, người bị bệnh có thể dễ dàng biết được chính mình có dị ứng đối với loại tác nhân nào bằng việc làm xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng các loại phương tiện công nghệ cao, có thể nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Nhờ đó mà biết biện pháp chữa trị và ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp với những tác nhân ấy.

địa chỉ khám da liễu uy tín nhất hà nội là một trong các trung tâm khám chữa bệnh uy tín hàng đầu ở Hà Nội, đã được trang bị những thiết bị hiện đại nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận diện các tác nhân làm dị ứng và có phương án điều trị tối ưu. Bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét