Chữa bệnh nấm da đầu chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên

Nấm da đầu là một bệnh viêm nhiễm chân tóc do vi nấm gây nên. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm nhận dễ nhận thấy nhất của người bệnh. Khi vi nấm phát triển rộng, biểu hiện này sẽ lan ra khắp da đầu cùng với biểu hiện bết dính, rụng tóc. Giải quyết vấn đề này bằng một vài biện pháp đơn giản sau

Trị nấm với bồ kết

Bồ kết là một loại quả làm đẹp đã được người Việt sử dụng từ xưa với hiệu quả trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với tác dụng kháng viêm, chữa nấm da đầu.

Cách thực hiện: rất đơn giản, bạn hái một vài quả bồ kết tươi sau đấy mang nướng qua lửa cho tới khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào trong nồi cùng 3 lít nước, đun đến lúc sôi, đợi nước nguội bớt rồi lấy gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, trong khoảng 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được giải quyết triệt để.

Chữa bệnh nấm da đầu chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên
Chữa bệnh nấm da đầu chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên


Xem thêm:

Tiễn nấm da đầu với chanh tươi

Chanh có tính sát khuẩn rất cao nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây là loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng cường sức đề kháng cho da khỏi vi nấm và những tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Cách dùng: cắt đôi trái chanh vắt lấy nước cốt hòa cùng với ít muối biển. Sau khi đã gội sạch đầu, các bạn thoa phần nước cốt này lên chân tóc ở vùng da đầu bị bệnh, ủ tóc trong khoảng 15 phút sau đó gội sạch tóc bằng nước ấm. Một tuần thực hiện 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu như cảm thất da đầu xót quá, các bạn cũng có thể pha loãng nước cốt chanh trong 1 chậu nước nhỏ sau đấy dùng nước này để gội đầu cũng được.

Trị nấm từ cỏ mần trầu

Dân gian thường gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian nhằm chữa những bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, những bệnh liên quan đến hệ tiết niệu. Để đem tới hiệu quả trị bệnh nấm tốt nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu cùng một vài thảo dược khác.

Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi loại một nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào ấm, thêm 2 lít nước và đun tới lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu hàng ngày.

Lời khuyên 497 đường quang trung cho bạn: ngay lúc nhận thấy bị nấm da đầu cần phải tiến hành chữa trị sớm, triệt để. Phải luôn luôn giữ vệ sinh cá nhân, chú ý giữ cơ thể luôn thông thoáng, ráo mồ hồi, gội đầu thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Đồng thời, không dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn, nón.. Cùng với người bệnh bị nấm da đầu.

Hãy đến phòng khám da liễu ngay từ khi nhận thấy các triệu chứng đầu tiên của căn bệnh nấm da đầu. Chữa bệnh sớm để hạn chế nấm lan rộng. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến tình trạng nấm da nhé!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét