3 cách cải thiện tình trạng tóc rụng ngay tại nhà đơn giản & hiệu quả

Bị rụng tóc làm bạn lo sợ phải đối mặt với khả năng bị hói, mất tự tin, suy giảm chất lượng đời sống. Khi tình trạng tóc rụng còn chưa trở nên trầm trọng, hãy áp dụng một số liệu pháp dân gian sau đây để cải thiện tình trạng tóc rụng của mình nhé.

Xem thêm:

Cách chữa trị rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa

Cách chữa trị rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa
Cách chữa trị rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa


Dầu dừa vẫn được coi là một nguyên liệu than thuộc đối với chị em trong việc nuôi dưỡng sắc đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là một cách phổ biến được nhiều bạn gái tin tưởng để chữa trị tóc rụng.

Các chất dinh dưỡng có ở trong dầu dừa như là canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng hấp thụ, nhất là lượng Vitamin E dồi dào có trong dầu dừa có thể sẽ nhanh chóng khôi phục lại mái tóc hư tổn, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và giảm tình trạng tóc gãy rụng.

Cách áp dụng

Cách 1: Cho 1 lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay rồi xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (thích hợp với nàng có da đầu nhờn): Gội đầu sau đó chờ cho tóc khô tầm 80%, cho dầu dừa vào trong chai xịt rồi xịt từ thân lên ngọn tóc đồng thời massage để dầu thấm đều.

Đối với cả hai cách trên, các bạn có thể ủ tóc qua đêm để cho dầu dừa thấm sâu và nuôi dưỡng tóc trong khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch với nước mát vào hôm sau nếu như không muốn tóc bạn giống như bết dầu.

Mẹo làm giảm tóc rụng với trứng gà dễ ợt

Thông thường, hầu hết mọi người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ được dùng để dưỡng da. Tuy nhiên, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể giảm tóc rụng. Đặc biệt là với những ai có mái tóc khô xơ và yếu. Bạn có thể làm theo các cách đơn giản dưới đây nhé!

1. Dùng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu khi kết hợp với nhau sẽ trở thành 1 hỗn hợp chữa rụng tóc đồng thời giúp mềm mượt tóc trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách làm vô cùng đơn giản. Đây chính là 1 liệu pháp hỗ trợ trị bệnh rụng tóc rất tốt mà bao chị em tìm kiếm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả trứng gà, dầu oliu vừa đủ, dấm táo

Cách thực hiện: trứng gà bỏ ra bát. Cho thêm vào đó 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn. Đánh tan thành một dung dịch đồng nhất. Sau khi gội đầu xong các bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để làm giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ trong khoảng 30 phút sau gội sạch lại với nước. Với cách này bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ giảm rụng tóc với trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà đều là những nguyên liệu có sẵn tại nhà. Bởi vì thế, đây là cách rất đơn giản, bạn chỉ cần dành một chút thời gian hàng ngày là đã tạo được một mặt nạ chữa rụng tóc rất tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà đập ra bát lấy mỗi lòng đỏ, trộn cùng với 2, 3 thìa mật ong nguyên chất và khuấy đều. Sau khi gội sạch đầu và dùng hỗn hợp này bôi đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Lấy khăn và đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Cuối cùng gội sạch lại với nước. Phương pháp này có thể giúp cho tóc bạn giảm rụng hẳn và chắc khỏe hơn.

Bí quyết trị tóc rụng với tỏi hiệu quả

Dùng tỏi trị rụng tóc là một trong các biện pháp trị rụng tóc nhiều người tin dùng rất hữu ích đối với những trường hợp tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi chữa rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng với tỏi khá dễ, bạn chỉ cần sử dụng tỏi bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 10 phút sau đó gội sạch lại tóc với nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc để tóc nhanh chóng mọc trở lại. Hãy kiên trì thực hiện thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi thực hiện tiếp đợt 2 để có được kết quả tốt nhất nhé!

2. Bí quyết chữa rụng tóc với tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như là nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho các chị em, cùng với tác dụng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong cùng với tỏi có thể mang đến hiệu quả trị rụng tóc rất tốt đấy.

Các bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi cùng với 1 -2 thìa mật ong để thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ trị rụng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút để dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đó gội sạch lại tóc với nước ấm.

Phương pháp này có thể giúp tóc mọc nhanh hơn đồng thời làm giảm tình trạng tóc xơ và khô rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan nỗi lo rụng tóc và khô nhé.

Dù vậy, những phương pháp kể trên chỉ có khả năng giảm phần nào tình trạng tóc bị rụng, rất khó có thể điều trị rụng tóc do nguyên nhân bệnh lý. Bởi thế, khi đã áp dụng các phương pháp kể trên mà chưa đem đến hiệu quả, các bạn hãy đến da lieu dong phuong để được xác định nguyên nhân và có phác đồ điều trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến rụng tóc hoặc những bệnh da liễu khác, các bác sĩ phòng khám Đông Phương luôn sẵn sàng giúp đỡ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét