Chia sẻ một vài phương pháp hạn chế bệnh viêm tai giữa hữu hiệu

Phòng tránh bệnh viêm tai giữa vẫn luôn là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn những biến chứng nguy hiểm. Vậy thì, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế bệnh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Căn bệnh viêm tai giữa là hiện tượng tai bị thương tổn do nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây bệnh làm cho ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hay chảy dịch ra ngoài tai. Tình trạng viêm tai giữa là 1 căn bệnh tương đối dễ mắc phải và có khả năng xuất hiện với bất cứ ai.

Nguyên nhân viêm tai giữa

Trong tai bị đọng nước: Với những người hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… nhất là ở nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh an toàn – nơi trú ngụ của nhiều loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc không để đọng nước ở tai cũng là phương pháp phòng căn bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Không vệ sinh tai: Các bạn phải làm vệ sinh tai mũi, răng miệng mỗi ngày nhằm ngăn ngừa những vi khuẩn gây bệnh, nếu không làm vệ sinh tai thường xuyên sẽ khiến những chất bẩn đọng lại ở trong tai kéo dài ngày dễ gây ra tình trạng ù tai, làm giảm chức năng cảm nhận âm thanh.

Làm vệ sinh tai không đúng cách: Khi tắm hoặc gội đầu nên lau khô tai, đừng nên dùng máy sấy để sấy tai. Hạn chế lấy bông tăm khô để lau tai vì rất có thể những sợi bông sẽ bị rời ra và rơi bên trong tai. Những dụng cụ vệ sinh tai cần phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng những vật nhọn vì chúng dễ gây trầy xước, chảy máu ở tai.

Biện pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa
Biện pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa

Biện pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa

Để phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa hiệu quả các bạn nên giảm thiểu một số nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa bằng cách:

– Tránh bơi ở các nơi ao, hồ ô nhiễm, bẩn. Mỗi khi tắm gội thì cần phải lau sạch tai

– Đối với trẻ nhỏ các mẹ nên nhắc nhở con rửa sạch chân tay, trong lúc chơi đùa nghịch nước, đất tránh cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Với những trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong các mẹ nên nghiêng đầu bé sang 1 phía để tránh cho nước ứ đọng ở tai – tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển gây viêm niêm mạc vành tai, nấm ống tai ngoài.

– Không nên dùng các đồ vật như: ngón tay, nhíp, hoặc những vật sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… do những dụng cụ trên có thể làm xước bên trong tai và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm tai ngoài phát triển.

– Với những người bị mắc một số bệnh như: nấm, tiểu đường hay suy giảm miễn dịch dễ bị mắ bệnh viêm tai giữa thì nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như những loại thực phẩm có nhiều khoáng chất, vitamin để tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi các vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là những lời khuyên mà bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội chia sẻ nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bị chứng bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc về bệnh, bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được trao đổi trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét