Dấu hiệu chảy máu mũi bất thường là chứng bệnh gì?

"Gần đây tôi hay bị chảy máu mũi bất thường, mới đầu tôi cứ nghĩ có thể là bởi bị nóng trong người nên có uống trà thanh nhiệt và ăn nhiều hoa quả vẫn không thấy cải thiện mấy, khoang mũi của tôi cũng rất khô, khó chịu, thỉnh thoảng kèm nghẹt mũi… xin hỏi chuyên gia dấu hiệu chảy máu mũi bất thường là bị bệnh gì?" (Phương Nguyên – Hà Nội).

Bác sỹ tư vấn dấu hiệu chảy máu mũi bất thường

Bác sỹ tai mũi họng của phòng khám Đông Phương giải đáp: Chay mau mui hay còn gọi là chảy máu cam, hầu hết là bởi lẽ những nguyên nhân như chấn thương bên ngoài vào phần mũi, tróc da khô niêm mạc, khí hậu nóng nực khô khan, uống rượu quá nhiều… gây nên.

Xem thêm:

Một số bệnh về mũi gây ra chảy máu mũi:

– Viêm mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt hơi.
– Viêm xoang: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, chảy nước mũi đặc.
– Bệnh polyp mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, khứu giác giảm.
– Vẹo vách ngăn mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi đặc, vách ngăn mũi bị lệch.

Ngoài những biểu hiện bệnh về mũi bên trên, chảy máu mũi bất thường cũng có khả năng sẽ là hiện trạng phản ánh sức khỏe cơ thể như viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết, xơ cứng động mạch, thiếu vitamin, căn bệnh máu trắng… vì thế nếu người bị bệnh thường xuyên có hiện tượng chảy máu mũi cần phải đến các trung tâm y tế chính quy để kiểm tra bệnh, phòng tránh những nguy hại và biến chứng lớn rất có thể xảy ra do không hiểu biết.

Dấu hiệu chảy máu mũi bất thường là chứng bệnh gì?
Dấu hiệu chảy máu mũi bất thường là chứng bệnh gì?

5 mẹo trị liệu chảy máu mũi đơn giản mà hiệu quả

Nước muối

Khi bị mắc phải chảy máu cam, bạn nên pha 1 chút nước muối ấm, sau đó rửa sạch khoang mũi. Liệu Pháp này vừa làm sạch mũi, vừa giảm nguy cơ dị ứng và viêm mũi. Muối có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm rất hữu ích.

Đá lạnh

Có thể sử dụng đá lạnh để chườm mũi lúc bị chảy máu bởi chấn thương bên trong, đá lạnh giúp cầm máu và giảm viêm nhanh chóng. Mẹo điều trị chảy máu mũi bất thường này là bỏ đá vào khăn sạch rồi chườm trên sống mũi cho đến khi máu ngừng chảy.

Dấm trắng

Dùng 1 miếng bông gòn ngâm vào dấm trắng rồi đặt vào bên trong mũi. Dấm trắng rất có thể khiến sạch mũi và làm lành vết thương, giúp sát khuẩn và cầm máu nhanh hơn.

Bổ sung các loại vitamin

-Vitamin C có tác dụng làm lành vết thương, bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ khiến cho ngăn chặn tối đa các tổn thương bên trong mũi, giúp ngăn ngừa nguy cơ chảy máu mũi bất thường.

-Vitamin E giúp duy trì độ ẩm, có khả năng sẽ chống khô mũi. Nếu mà mắc phải chảy máu mũi, có khả năng trích một viên nang vitamin E nhỏ 1 đến 2 giọt vào khoang mũi, mẹo chữa chảy máu mũi này giúp có thể làm lành tổn thương trong mũi.

Xông hơi

Đun sôi một chút nước với tinh dầu hay thảo dược yêu thích để xông mũi có thể giúp thư giãn mạch máu vì 1 trong các lý do gây chảy máu mũi là sự tắc nghẽn bên trong khoang mũi.

5 mẹo điều trị chảy máu mũi đã nêu có thể sẽ giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp nhưng nếu bị mắc phải chảy máu mũi bất thường, thường xuyên, tốt hơn hết, bạn nên đi khám tại những chuyên khoa tai mũi họng để xác định vì sao bị chảy máu cam, tại sao lại bị mắc chảy máu mũi bởi vì có khả năng đây là dấu hiệu của 1 hoặc nhiều hội chứng nguy hiểm khác.

Liên kết hữu ích: Mách bạn địa chỉ khám chữa bệnh vảy nến ở đâu tốt
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét