Nên làm gì khi bé sốt viêm họng liên tục?

Tình trạng trẻ sốt viêm họng thường không đáng lo ngại bởi đấy là dấu hiệu thông thường của căn bệnh này. Nhưng nếu nó kéo dài thì bạn cần phải xem xét lại từ đầu và cần có những phương pháp cụ thể để ngăn ngừa tình trạng này làm bé khó chịu.

Xem thêm:

Phải làm sao nếu trẻ sốt viêm họng liên tục?

Phải làm sao nếu trẻ sốt viêm họng liên tục?
Phải làm sao nếu trẻ sốt viêm họng liên tục?


Biểu hiện các bé sốt viêm họng được coi là biểu hiện bình thường nếu trẻ mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn khiến hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của bé. Những ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc đó, cơ thể cũng không chịu ngồi yên, các lympho sẽ hoạt động hết công suất để bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng nhanh, có thể lên tới 39 độ hay hơn nếu như bị viêm họng nặng.

Bởi thế chúng ta dễ dàng thừa nhận hiện tượng này. Nhưng dù cho sốt nhẹ hay sốt cao thì các bạn cũng cần phải có phương pháp xử lý tại chỗ ngay, để tránh trẻ bị những biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ hãy thay quần áo cho con bằng những vật liệu mỏng nhẹ, thoáng khí.
– Giữ nhiệt độ trong phòng vừa phải, không bị gí trực tiếp nhưng phải tạo không khí thoáng khí, dễ chịu.
– Cũng có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau qua cơ thể bé.
– Ngoài ra, các bạn cũng có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho con và giúp trẻ giảm mệt mỏi.

Cách làm: Mẹ thêm một vài giọt dầu bạc hà vào trong nước chườm mát hay có thể massage cho con bằng tinh dầu bạc hà cùng với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân ở vùng ngực và thái dương của trẻ. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì tinh dầu này còn có khả năng làm thông mũi cho trẻ và cải thiện triệu chứng khó chịu ở hệ hô hấp.

Việc phải thực hiện ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên bạn hãy nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này xuất hiện bởi bệnh viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, mẹ cần đưa trẻ đến phòng khám tai mũi họng tốt để có thể được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách điều trị thích hợp nhất. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà hay không chữa viêm họng triệt để cho conBởi như vậy sẽ dẫn tới vô vàn khó khăn bất lợi cho nhất là các biến chứng luôn luôn rình rập gây bệnh bất cứ lúc nào.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét