Một số thực phẩm không nên dùng cho người bị viêm da cơ địa

Thức ăn sử dụng mỗi ngày tác động không nhỏ tới những người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những ai bị viêm da cơ địa đấy là căn bệnh hay tái phát nhiều lần. Muốn phòng bệnh hiệu quả bạn buộc phải lưu tâm đến các loại thực phẩm không dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- bệnh nấm da đầu
- dị ứng da
- bệnh vảy nến là gì

Những thực phẩm không nên dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong những món ăn khoái khẩu của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh đối với người viêm da cơ địa. Thịt bò có chứa nhiều đạm và chất sắt nên được nhiều mẹ dùng làm thực phẩm thường ngày cho trẻ, nhưng nếu bé mắc chứng bệnh này thì mẹ nên dừng lại ngay.

2 – Các loại hải sản

Chỉ cần nghĩ đến mùi vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được nấu theo nhiều cách riêng cũng làm cho nhiều người khó có thể cưỡng lại. Dù chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do vẫn tồn tại ngay cả sau khi nấu kỹ sẽ khiến cho cơ địa của những ai nhạy cảm bị kích ứng, sần, phát ban đỏ.. Sau khi dùng.

3 – Rau củ lên men

Dưa lên men có vị chua, lạ miệng nên có khả năng gây kích thích vị giác cho người sử dụng. Nhưng nếu không tự muối dưa mà sử dụng những loại dưa muối sẵn thì đây có thể là ổ vi khuẩn làm phát sinh bệnh cho da của những người nhạy cảm, hơn nữa việc sử dụng thực phẩm muối thường xuyên cũng có thể khiến tác động đến khả năng đào thải của thận dẫn đến hình thành sỏi trong thận.

Trứng không nên dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa
Trứng không nên dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

4 – Trứng gà, thịt gà

Người bị viêm da cơ địa nếu như dùng 2 loại thực phẩm này có thể sẽ làm cho da ngứa ngáy dữ dội, nổi mụn nước, phát ban đỏ toàn thân. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì vậy khi muốn dùng bạn có thể thử ăn một ít, nếu như cơ thể không xảy ra phản ứng gì thì có thể sử dụng được.

Ngoài các thực phẩm nói trên thì các bạn cũng cần hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, nấm kim châm, sữa… mặc dù không phải bất kỳ ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với những thực phẩm này, nhưng tốt nhất là nên phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Khuyến khích người bị viêm da cơ địa có thể dùng các loại thực phẩm sau:

- Rau, củ, quả tươi: gồm có các loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có tác dụng hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… có công dụng làm bền vững các mô liên kết bên dưới da, giảm tổn thương bởi viêm da cơ địa gây ra.

- Ngũ cốc: có nhiều trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp lượng tinh bột cần thiết sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiện tại.

Khi không may bị viêm da cơ địa và có kích ứng với các loại thực phẩm kể trên, hãy nhanh chóng đến phong kham da lieu uy tin để có được những hỗ trợ y khoa kịp thời và phù hợp nhất. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét