Cách trị bệnh nấm da đầu với đu đủ kết quả bất ngờ

Chữa chứng bệnh nấm da đầu từ quả đu đủ là gì? Chứng bệnh nấm da đầu là một bệnh nấm viêm nhiễm ở dưới chân tóc có tên gọi là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà nó còn làm cho người bị bệnh cảm thấy mất tự tin vì thường xuyên tóc bị bết dính và gãy rụng, cách chữa nấm da đầu dễ thực hiện nhất đó chính là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:
- viêm da dầu
- nam da dau

Phương thuốc trị bệnh nấm da đầu với đu đủ

Cách trị bệnh nấm da đầu với đu đủ kết quả bất ngờ
Cách trị bệnh nấm da đầu với đu đủ kết quả bất ngờ


Đu đủ không chỉ là một thực phẩm quen thuộc cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một phương thuốc mang đến tác dụng làm đẹp rất hiệu quả được đông đảo chị em phụ nữ sử dụng.

Đu đủ thường được sử dụng làm mặt nạ điều trị một số căn bệnh như nám da, chữa mụn trứng cá, bây giờ nếu như ai đang bị căn bệnh nấm da đầu thì đu đủ là 1 giải pháp hiệu quả nhanh chóng cho người bị bệnh.

Do đu đủ có chứa nhiều vitamin như A, B, C và protein. Các dưỡng chất này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, thúc đẩy quá trình tái mọc tóc trở lại, ngoài ra chúng còn giúp cho mái tóc trở nên mềm mại, chắc chắn và không còn bị khô và xơ.

Thành phần của đu đủ còn chứa chất papain, đây là chất có hiệu quả làm giảm và chống viêm nhiễm hiệu quả, nhờ đó giúp chống lại nấm gây hại cho da đầu. Ngoài ra lượng chất béo và các chất chống oxi hoá có trong quả đu đủ còn giúp làm chậm lại tiến trình lão hoá của các tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Chính vì thế đây được coi là 1 cách chữa tình trạng vẩy nến cho da đầu tại nhà rất tốt.

Biện pháp sử dụng đu đủ để chữa bệnh nấm da đầu


Cách dùng này vô cùng đơn giản, chỉ cần lấy một lượng đu đủ chín khoảng 50g là bạn có thể dùng để chữa bệnh nấm da đầu mà không cần phải kèm theo bất cứ các nguyên liệu nào khác nữa.

Trước tiên bạn chọn quả đu đủ đã chín rồi rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt, chỉ lấy phần thịt rồi cho vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. Dùng hỗn hợp đấy bôi lên khu vực da đầu bị nấm, bạn thực hiện ủ tóc bằng đu đủ trong khoảng 15 đến 20 phút rồi gội sạch với nước.

Chú ý phải gội sạch sau đó vì để tránh tình trạng đu đủ chín còn dính ở trên tóc, tạo môi trường thuận lợi để các vi khuẩn nấm có thể phát triển trở lại. Để có được kết quả tốt nhất các bạn nên thực hiện thường xuyên và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là các chia sẻ của bác sĩ phòng khám da liễu Đông Phương Hà Nội về liệu pháp điều trị bệnh nấm da đầu bằng quả đu đủ. Tuy nhiên đây chỉ là 1 biện pháp chữa nấm da đầu mang hiệu quả tạm thời, không có tác dụng về lâu dài và khó ngăn được tiến trình tái phát của nấm da đầu.

Để có kết quả điều trị triệt để lâu dài các bạn nên đến các phòng khám da liễu uy tín để chữa nấm da đầu một cách bài bản và phù hợp nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét