Điều trị bệnh viêm va cho trẻ nhỏ

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé liệu có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi đứng trước những biện pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp điều trị bệnh viêm va cho trẻ nhỏ tốt nhất.

Xem thêm:

Chứng bệnh viêm va ở trẻ em là gì?


Va là tổ chức lympho có chức năng bảo vệ cơ thể nằm bên trong thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các nguyên nhân gây chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó dễ bị tấn công gây sưng viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt.

Biểu hiện viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có tới 30% trẻ đã từng mắc phải viêm va, trung bình trong số 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong thời kỳ từ 3 đến 5 năm đầu đời.

Nếu không có phương pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại khiến bé bị viêm va mạn tính nguy hiểm và khó điều trị hơn.

Trẻ bị viêm va phải làm sao


Rất nhiều phụ huynh còn thắc mắc không biết nên làm gì nếu trẻ bị viêm va và chữa viêm va cho trẻ thế nào an toàn, hiệu quả nhất. Ngày nay có rất nhiều liệu pháp điều trị viêm va cho trẻ nhỏ như chữa trị viêm va bằng thuốc đông y, dùng thuốc tây trị viêm va hoặc phẫu thuật nạo va cho tre. Mỗi một liệu pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, phương pháp nạo va được coi là liệu pháp hiệu quả cao và triệt để nhất. Dù vậy không phải đối tượng nào cũng có thể tiến hành theo phương pháp này. Nếu muốn biết trẻ phù hợp với cách điều trị nào thì cần đến khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và đưa ra lời khuyên chính xác.

Điều trị bệnh viêm va cho trẻ nhỏ
Điều trị bệnh viêm va cho trẻ nhỏ

Trường hợp nào thì nên nạo va cho trẻ em


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng lưu ý, chỉ nên nạo va cho trẻ em trong những trường hợp dưới đây:

Trẻ bị viêm va mãn tính bị tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà những phương pháp nội khoa khác không thể đem đến kết quả tích cực.

Viêm va quá phát hoặc viêm va có mủ nghiêm trọng gây ra biểu hiện bít tắc đường thở mà không thể chữa trị khỏi hẳn bằng thuốc.

Viêm va có nguy cơ dẫn đến biến chứng viêm họng, viêm xoang làm giảm khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ.

Tình trạng viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định nạo va.

Liệu có nên nạo va cho trẻ hay không?


Rất nhiều người lo lắng rằng không biết có nên nạo va cho trẻ hay không bởi không biết nạo va ở trẻ em có ảnh hưởng gì đến thể chất, tinh thần và sự phát triển cơ thể sau khi nao va cho tre. Nhưng khi bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định nạo va cho trẻ thì cũng có thể đây là phương án cuối cùng có thể chữa trị triệt để chứng bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không phụ thuộc nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào tay nghề bác sĩ, các trang thiết bị và kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là thủ thuật tương đối đơn giản được nhiều cơ sở y tế tiếp nhận thực hiện nhưng hiệu quả đem lại thì không như nhau.

Nên nạo va cho trẻ ở đâu


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương được trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật hiện đại, cán bộ y tế chuyên môn cao mang lại chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất đáp ứng nhu cầu người bị bệnh.

Đối với kỹ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung đã và đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn nhiệt lạnh với rất nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu với vết thương một vài micromet

- Nhanh chóng phục hồi, không đau, không chảy máu cũng như không gây ra bất cứ biến chứng nào ngoài dự đoán.

- Thời gian điều trị ngắn, trẻ có thể về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc nói, sinh hoạt thường ngày.

Để biết rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, phụ huynh hãy đưa trẻ tới phòng khám tai mũi họng tốt nhất để được thăm khám, tiến hành kiểm tra trực tiếp để cùng các bác sĩ điều trị đưa ra quyết định thích hợp nhất.

Để biết thêm thông tin hoặc có thắc mắc liên quan tới có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu tốt hoặc ảnh hưởng của nạo va đối với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa phong kham tu tai mui hong tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét