Chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan mủ hiệu quả nhât hiện nay

Bệnh viêm amidan mủ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, vậy, cách chữa bệnh viêm midan nào tối ưu nào dàng cho bạn?

Hiện nay, có 2 phương pháp đang được áp dụng phổ biến trong điều trị viêm amidan hốc mủ đó là phẫu thuật và điều trị nội khoa. Mỗi một phương pháp có những ưu điểm và hạn chế riêng.

Chữa viêm amidan mủ bằng phương pháp phẫu thuật


Cắt amidan được chỉ định với nhiều trường hợp bị viêm amidan hốc mủ. Tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng có thể cắt amidan, chỉ khi những biện pháo điều trị khác không mang lại hiệu quả tích cực, đồng thời phái đạt những điều kiện về các chỉ tiêu sinh hóa khác.

Chữa viêm amidan bằng thuốc đông y


Đây là biện pháp được khuyến khích sử dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, trong thời kỳ khởi  phát bởi tính an toàn cao, không gây dị ứng cho người bệnh. Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương, chứng bệnh viêm amidan mủ hoàn toàn có thể điều trị được bằng đông y nếu bạn thực hiện đúng phương pháp

Bài thuốc 1:


Chuẩn bị: 10g bạc hà, 15g dã cúc hoa, 10g kim ngân hoa, 10g bắc sa sâm, 6g cam thảo và 15g thổ phục linh
Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào ấm sắc cùng 600ml nước cho tới khi còn lại 1/2. lấy nước thuốc thu được để ngậm súc họng.

chữa viêm amidan mủ
Dã cúc hoa có tác dụng chữa viêm amidan mủ

Bài thuốc 2:


Chuẩn bị: ngưu bàng tử, hoàng liên, hoàng cầm, huyền sâm, trần bì, cát cánh mỗi loại 9g, bạc hà, sài hồ, cương tàm, thăng ma, mã thầy mỗi loại 6g; bản lam căn 15g, liên kiều 12g, cam thảo 3g.

Cách thực hiện:
Cho tất cả các nguyên liệu vào sắc cùng 600ml nước, chia làm 2 lần uống hết trong ngày.

Cùng với những cách chữa trị bệnh viêm amidan mủ ở trên bạn cần phải chú ý bảo vệ đường hô hấp của mình, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng nước muối hàng ngày, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường để tránh bụi bẩn.

  • Tránh ăn những loại thực phẩm cay nóng hay có tính kích thích trong suốt quá trình điều trị bệnh viêm amidan
  • Viêm amidan nên ăn gì? những thực phẩm mềm và giàu dinh dưỡng như cháo, súp... giúp bạn giảm bớt nhiều khó chịu của chứng viêm
  • Luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể.

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét