Benh viem amidan man tinh hãy nói không với các loại thực phẩm sau

Những người bị benh viem amidan man tinh cần tránh những loại thực phẩm nào không phải ai cũng biết. Không những thế, nhiều người chỉ biết dựa vào thuốc mà không biết rằng chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị viêm amidan.

Viêm amidan mãn tính là tình trạng bệnh nhân bị viêm amidan kéo dài không được chữa trị triệt để, tái phát nhiều lần dẫn đến mãn tính. Những triệu chứng dễ nhận biết nhất của viêm amidan mãn tính là cảm giác khó chịu như amidan sưng to và tấy đỏ, cổ họng đau rát dễ nhầm lẫn với trieu chung viem hong, kèm theo cảm giác nuốt khó và đau khiến người bệnh chán ăn và mệt mỏi. Tình trạng kéo dài nhiều ngày, phát sinh hiện tượng ù tai và việc cảm thụ âm thanh gặp khó khăn, không nghe rõ nhiều tiếng động thông thường. Nhiều trường hợp còn xuất hiện hiện tượng ho và khản tiếng, khi ngủ thường ngáy to và thở khò khè.

Khi bị benh viem amidan man tinh bạn không nên ăn những thực phẩm sau


Có những thực phẩm rất phổ biến trong bữa cơm thường ngày, là thói quen ăn uống của nhiều người, tưởng chừng như vô hại nhưng kỳ thực đó lại là kẻ thù không đội trời chung với chứng bệnh viem amidan man tinh. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn có đang vô tình ngăn cản nỗ lực điều trị bệnh viem amidan của các bác sĩ hay không nhé.

1, Thực phẩm cay nóng


Những loại thức ăn cay nóng và mang tính kích thích như tiêu, ớt, cà ry... là những kẻ thù số 1 của căn bệnh viem amidan man tinh. Những chất này có khả năng kích thích niêm mạc họng cũng như bề mặt amidan, khiến tình trạng sưng tấy của amidan thêm trầm trọng, có thể xuất hiện triệu chứng sốt khi amidan vị sưng quá lớn.

2, Những loại thức ăn cứng


Độ mềm của thức ăn sẽ quyết định bề mặt amidan của bạn có bị làm trầy xước hay tổn thương hay không. Nhất là vào thời điểm nó đang bị sưng viêm, tình trạng này có thể càng trở nên nghiêm trọng nếu bạn cố tình làm tổn thương nó thêm bằng các loại đồ ăn cứng. Lời khuyên cho bạn trong thời điểm này là nên kết thân với các loại thức ăn mềm và dễ nuốt, giàu dinh dưỡng như cháo, súp, các món hầm nhừ...

3, Socola, nho khô và đậu phộng


Các bác sĩ phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội chia sẻ: Trong các món ăn vặt phổ biến như socola, nho khô và đậu phộng có chứa arginin, là một chất không những cản trở quá trình hình thành kháng thể mà còn tạo môi trường thuận lợi khiến các virut, vi khuẩn phát triển mạnh hơn, khiến việc điều trị càng khó khăn và kéo dài hơn.


4, Các loại thực phẩm sống như salad, nộm, gỏi...


Những thực phẩm chưa qua chế biến, đun nấu có thể vẫn còn tồn tại những vi khuẩn gây hại. Tuy trong điều kiện bình thường nó không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe chúng ta nhưng trong điều kiện sức đề kháng yếu, niêm mạc họng và amidan đang bị tổn thương thì đây quả là một vấn đề quan trọng và vô cùng nghiêm trọng.

5, Nói không với rượu, bia, cà phê và các chất kích thích


Những chất kích thích có thể làm cho tình trạng viêm của bạn thêm trầm trọng hơn. Không chỉ gây kích thích mạnh mà thậm chí còn phá vỡ cấu trúc bị tổn thương của vùng họng, khiến việc chữa trị viêm amidan trở nên khó khăn hơn.

Lời khuyên:

Hãy quan tâm hơn tới chế độ ăn uống của bạn trong khoảng thời gian bị bệnh, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian công sức thôi bạn có thể rút ngắn rất nhiều thời gian điều trị đấy



Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét