Viêm amidan ăn gì cho chóng khỏi?

Viêm amidan thì ăn uống thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm trong suốt quá trình điều trị. Thực phẩm bổ sung vào cơ thể một cách khoa học không chỉ cung cấp đủ dưỡng chất mà còn có tác dụng đẩy lùi các chứng viêm, nâng cao khả năng đề kháng, không để bệnh tái phát.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương chia sẻ: Việc thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học trong thời gian điều trị viêm amidan có thể mang lại cho bạn những kết quả vượt qua cả mong đợi. Sau đây là một số lưu ý dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm amidan:

Bệnh nhân viêm amidan nên ăn gì để chóng khỏi bệnh?

Những người bị bệnh viêm amidan nên ặn các loại thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu hóa và giàu dướng chất như các loại cháo, súp... để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết đồng thời tránh gây kích thích lên amidan bị viêm.

Thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình các loại rau xanh, hoa quả giàu vitamin C như  rau ngót, bắp cải, súp lơ, bơ, xoài... có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng viêm hữu hiệu.

Hãy củng cố sức đề kháng của cơ thể bằng cách bổ sung thêm các loại vitamin A, C, E bằng cách uống thêm vitamin bổ sung.

rau xanh hỗ trợ điều trị viêm amidan
Bổ sung rau giàu vitamin C rất tốt cho người bị viêm amidan

Người bệnh viêm amidan cần nói không với những thực phẩm sau:

Tránh xa những loại đồ ăn khô, cứng những loại thực phẩm này có thể khiến tình trạng bệnh của bạn trở nên trầm trọng hơn.

nói không với các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các loại nước có ga nếu bạn muốn mình có thể nhanh chóng khỏi bệnh.

Những loại thực phẩm dễ gây kích ứng như ớt, hạt tiêu, món ăn cay nóng cũng được liệt vào bảng đen trong danh sách những thực phẩm cấm dành cho bệnh nhân viêm amidan nhé.

Chế độ sinh hoạt và thói quen sống cũng có ảnh hưởng không nhỏ đâu nhé


  • Hãy đảm bảo rằng cổ họng bạn luôn được giữ ấm, không bị nhiễm lạnh để tránh nguy cơ viêm họng, viêm amidan bùng phát.
  • Không nói quá to hay gào thét trong thời gian vẫn đang còn bị bệnh.
  • Giữ vệ sinh tai mũi họng một cách khoa học, súc miệng bằng nước muỗi mỗi sáng và tối
  • lấy tay che miệng khi ho hoặc hắt hơi, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường.
  • tập thể dục nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bệnh tật.


Một số lưu ý trên tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng không ngờ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm amidan đấy. Hãy note lại để có thể vận dụng ngay khi cần nhé.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét