Bệnh viêm xoang cần tránh ăn gì?

Viêm xoang là loại bệnh hay gặp ở Việt Nam mà nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, để có thể trả lời cho câu hỏi bệnh viêm xoang cần tránh ăn gì? và nên ăn gì thì không phải ai cũng biết. Không ít người mắc bệnh chủ quan, tùy tiện trong việc lựa chọn đồ ăn khiến cho căn bệnh ngày càng trở nên nặng nề. Vậy làm thế nào để có chế độ ăn hợp lý, mời bạn cùng theo dõi bài viết bên dưới đây.

Xem thêm:

Benh viem xoang khong nen an gi và nên ăn gì?

Các chuyên gia phong kham chuyen khoa tai mui hong ha noi cho rằng: bệnh viêm xoang và chứng bệnh viêm mũi dị ứng tưởng chừng như chẳng tác động gì đến các thực phẩm và cách ăn uống, nhưng ngược lại 2 căn bệnh này chịu tác động không nhỏ từ chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày của bạn. 

Đặc biệt là trong trường hợp người bị bệnh mắc phải hội chứng viêm xoang mũi nghiêm trọng thì còn sẽ có nguy cơ cao có thêm các hội chứng đường hô hấp khác như bệnh lý viêm amidan hay mắc ho do viêm họng. Vậy người bị bệnh viêm xoang cần tránh ăn gì và nên ăn gì để điều trị viêm xoang?

Bệnh viêm xoang cần tránh ăn gì?

Thực phẩm cay nóng

Người benh viem xoang can kieng nhung gi cay nóng bởi lẽ các thực phẩm này dễ làm hình thành hiện tượng trào ngược dạ dày – là tác nhân làm hình thành những vấn đề liên quan tới đường tai mũi họng trong đó có trieu chung benh viem xoang mui.

Đồ ăn có khả năng gây dị ứng

Bi viem xoang mui khong nen an gi rất có thể gây phản ứng dị ứng cho cơ thể. Rất nhiều người thường bị dị ứng với các loại thực phẩm, điều này không tốt cho người bị mắc phải benh viem xoang di ung. Bởi thế bạn cần phải hạn chế chúng, thường gặp nhất là: thịt bò, cua, nghêu, sò,…

Bệnh viêm xoang cần tránh ăn gì?
Bệnh viêm xoang cần tránh ăn gì?


Các chất kích thích

Thức uống có ga và rượu bia,… bạn không nên sử dụng đặc biệt là lúc mắc phải viêm xoang mũi. Vì chúng dẫn tới hiện tượng trào ngược dạ dày, đồng thời gây ra kích ứng cổ họng nóng rát, sưng mũi,…

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Chúng làm cho tăng dịch nhày, cản trở quá trình chua tri viem xoang, khiến việc lưu thông không khí trở nên khó khăn, người mắc bệnh sẽ vô cùng khó chịu nếu mà gặp phải.

Chứng viêm xoang có thể ăn gì?

Thực phẩm chống viêm – Tỏi

Tỏi là loại gia vị không còn xa lạ gì đối với mỗi bữa ăn trong gia đình. Tỏi không chỉ là loại gia vị giúp cho các thực phẩm thơm ngon hơn mà tỏi còn có tác dụng chống viêm, chống cảm cúm… rất tốt. Tại sao tỏi lại có tác dụng chống viêm hữu hiệu đên thế? Vì trong tỏi có chất Allicin – đây là một hoạt chất kháng sinh rất mạnh giúp kháng viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả và an toàn cho chứng viêm xoang. Vì thế thêm tỏi vào những thức ăn hàng ngày không chỉ giúp cho món ăn thêm thơm ngon hơn mà còn khiến giảm các trạng thái của bệnh lý viêm xoang và phòng căn bệnh cảm cúm, đầy bụng.

Loại thực phẩm giàu Omega – 3

Các thực phẩm giàu Omega 3 không những tốt cho hệ tim mạch, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, làm chị em có làn da trắng hơn mà còn có tác dụng chống viêm, làm xoang mũi thông thoáng, giảm sưng viêm dễ chịu hơn. Vì vậy việc bổ sung những thức ăn giàu Omega 3 tốt cho sức khỏe mỗi người và đặc biệt với người bệnh viêm xoang. Các loại thực phẩm giàu Omega 3 như: cá hồi, cá nục, cá mòi…

Trái cây giàu Vitamin C

Những loại hoa quả giàu Vitamin C có công dụng giảm khả năng bị mắc viêm, hiệu quả cho việc trị chứng bệnh viêm xoang. Không chỉ thế, các loại trái cây này còn giúp tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể chống lại những loại virut gây hội chứng, giúp cho khiến da của chị em trắng mịn, hồng hào hơn. Những loại trái cây giàu Vitamin C như: cam, quýt, kiwi, nho và rất nhiều loại rau củ có màu xanh đậm.

Trái dứa (Trái thơm)

Trái dứa là thực phẩm tốt và rất cần thiết cho căn bệnh viêm xoang do trong trái dứa có chứa men Bromelain – một loại men cực kỳ quý hiếm. Men Bromelain đã được giới khoa học đưa vào nghiên cứu và chứng minh được rằng nó có công dụng làm giảm sự tiết chất nhầy ở mũi, chặn đứng những tác nhân gây viêm và phù nề, cải thiện những triệu chứng căn bệnh viêm xoang mũi khó chịu.

Bên cạnh các thức ăn tốt cho bệnh viêm xoang, giúp giảm bớt các dấu hiệu khó chịu từ bệnh lý viêm xoang đem lại. Người mắc bệnh cũng nên tránh các thức ăn gây hại, làm cho hội chứng viêm xoang nặng hơn.

Lời khuyên: Hi vọng qua bài viết vừa nêu, các bạn rất có thể trả lời câu hỏi người bị mắc benh viem xoang khong nen an gi va nên ăn gì. Chính vì thế giảm thiểu và hỗ trợ điều trị viêm xoang tại nhà hữu hiệu. Cuối cùng người mắc bệnh cần kham tai mui hong và tham khảo những ý kiến của bác sĩ điều trị tư vấn để tìm ra phương án chữa trị thích hợp và hiệu quả nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét