Cách trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà nhanh nhất

Viêm mũi dị ứng đem đến nhiều phiền toái cho sinh hoạt, cuộc sống của bạn vì một số tình trạng khó chịu của nó mang đến. Chẳng ai muốn mình mắc chảy nước mũi thường xuyên, đau nhức đầu hay hắt hơi liên tục… tất cả đều khiến cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bài viết dưới đây chia sẻ một số cách trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà đơn giản bạn có thể tham khảo áp dụng

Viêm mũi dị ứng là gì


Viêm mũi dị ứng là hiện trạng cơ thể tiết quá nhiều histamin tạo ra phản ứng dị ứng chống lại những tác nhân dị ứng từ môi trường bên ngoài. Các tác nhân gây dị ứng này có thể sẽ là phấn hoa (viêm mũi dị ứng phấn hoa), những thay đổi thời tiết (viêm mũi dị ứng thời tiết), một vài mùi hương lạ hay khói bụi lan tỏa trong môi trường sống.

Biểu hiện dễ thấy của bệnh lý viêm mũi dị ứng đó là chảy nước mũi nhiều và liên tục, hắt hơi thường xuyên, sung huyết mũi, đau mũi, đau nhức đầu và đôi lúc còn đau mắt hay tai.

Xem thêm:


Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà nhanh chóng


Viêm mũi dị ứng xuất phát từ việc rối loạn quá trình tiết histamin của cơ thể gây ra các phản ứng dị ứng. Một số nguyên liệu nhà bếp có thể sẽ điều tiết quá trình này, chính vì thế, nó còn được coi là cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà hữu hiệu.

1, Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C


Viatamin C có công dụng giảm tiết histamin, phòng ngừa hiện tượng phản ứng dị ứng. Hơn nữa, vitamin C còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cách trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà nhanh nhất
Cách trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà nhanh nhất


2, Táo và hành tây


Nghe có vẻ không liên quan nhưng trong táo và hành tây có chứa Quercentin có tác dụng điều tiết quá trình tiết histamin của cơ thể, ngăn chặn phản ứng dị ứng nếu mà gặp phải một vài dị nguyên. Bạn có thể sử dụng thay thế hành tây và táo trong thực đơn hàng ngày để cái thiện biểu hiện quá nhạy cảm với các dị nguyên.

3, Trà xanh


Hợp chất Catechin có trong trà xanh có công dụng ngăn ngừa sự chuyển hóa histidin thành histamin trong cơ thể bởi vì thế giảm khả năng xảy ra phản ứng dị ứng. Hơn nữa trà xanh còn là chất chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng tăng khả năng đề kháng cho cơ thể nữa.

4, Gừng và nghệ


Các loại gia vị nhà bếp này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa quá trình sản sinh ra histamin trong cơ thể và làm giảm nhanh phản ứng dị ứng. 1 tách trà gừng mỗi sáng hoặc thêm nghệ và gừng vào những món ăn không những giúp bạn ăn ngon hơn mà còn đem tới tác dụng chữa bệnh tuyệt vời nữa.

Chỉ với vài nguyên liệu nhà bếp, bạn hoàn toàn có thể trị hội chứng viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả mà không cần uống thuốc. Tuy nhiên, các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Nhân Ái khuyến cáo, các cách trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà trên chỉ mang tác dụng chữa bệnh lý nếu như viêm mũi dị ứng trong giai đoạn khởi phát. Khi chứng bệnh đã trở nen nghiêm trọng thì nó chỉ có tác dụng hỗ trợ mà khó có thể trị khỏi bệnh hoàn toàn. Chính vì thế, nếu mà việc dùng những đồ ăn trên không đem tới hiệu quả kỳ vọng bạn buộc phải đến các địa chỉ khám tai mũi họng ở hà nội uy tín để được thăm khám và tư vấn biện pháp điều trị thích hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét