Nam ong tai o tre em nguyên nhân và cách chữa

Nam ong tai o tre em tương tự với nấm ống tai ở người lớn là hiện tượng phôi nấm sinh sôi và sống ở trên tai. Bệnh nam ong tai o tre em không chỉ làm mất thẩm mĩ, làm phát sinh cảm giác khó chịu như đau, ngứa tai mà nó còn có khả năng lây nhiễm, lan truyền đến những bộ phận khác trên cơ thể.

Xen thêm:

Biểu hiện nam ong tai o tre em


Việc nhận biết biểu hiện nam ong tai o tre em tương đối dễ khi mà biểu hiện của nó rất rõ rệt và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nếu bị nam ong tai o tre em, người bị bệnh thường có những biểu hiện sau:

* Vành tai bị ngứa ngày đến phát điên, cảm giác ngứa ngáy tăng dần theo thời gian và vị trí bị ngứa cũng lan rộng.
* Sau 1 tới 2 ngày, xuất hiện cảm giác đau ở vành tai, ngứa ngáy bên trong ống tai, rát và nóng tai. Cảm giác này tăng thêm khi nhai, nuốt hoặc cử động hàm.
* Chức năng nghe suy giảm, cơ thể rất mệt mỏi, khó chịu, hầu như tất cả cảm giác tập trung về tai bị tổn thương.
* Người bệnh thường xuyên gãi tai, xoa tai khiến cho tai sưng, ửng đỏ
* Xuất hiện các mảng màu trắng, xám hoặc đen trên vành tai. Lúc gãi, những mảng này bong ra như da chết. Quan sát kỹ hơn trên những mảng này thấy có các sợi mỏng, đây là những sợi bào tử nấm sống kí sinh trên vành tai.


Nam ong tai o tre em nguyên nhân và cách chữa
Nam ong tai o tre em nguyên nhân và cách chữa

Nguyên nhân gây ra bệnh nam ong tai o tre em


Lý do chính dẫn đến căn bệnh này chủ yếu là do làm vệ sinh tai kém, gặp phải điều kiện môi trường thuận lợi như ẩm ướt, tiếp xúc với tác nhân gây bệnh là các loại bào tử nấm. Khi có đủ những điều kiện kể trên, những bào tử nấm sẽ nhanh chóng bám vào vành tai, phát triển nhanh chóng và gây bệnh nam ong tai o tre em.

Tác nhân phổ biến làm bạn phải đối diện với tình trạng này là bị lây nhiễm bào tử nấm tai từ người khác nếu sử dụng chung dụng cụ làm vệ sinh tai. Sự tiếp xúc của tay với các ổ nấm và vô ý sờ lên tai.

Chữa trị nam ong tai o tre em

Ở giai đoạn đầu của tình trạng này, chỉ rất ít bệnh nhân chịu đi khám. Chỉ đến lúc tình trạng trở nên nghiêm trọng, nấm lan rộng tới cả ống tai, gây đau đớn, ù tai, suy giảm khả năng nghe thì bệnh nhân mới chịu đi tới phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội.

Chữa bệnh nam ong tai o tre em hầu hết bằng phương pháp nội khoa. Thuốc được dùng trong trị bệnh nấm ống tai là những thuốc kháng sinh chống nấm dạng uống và bôi tại chỗ. Các bác sĩ sẽ lấy mẫu, nuôi cấy và xác định loại nấm gây bệnh từ đó kê loại thuốc thích hợp cho bệnh nhân.

Với một số người bệnh đã từng bị mắc bệnh viêm tai giữa có thủng màng nhĩ hay viêm tai giữa bị nấm tai thì buộc phải cẩn thận trong việc sử dụng thuốc chống nấm dạng bôi tại chỗ.

Việc dùng thuốc cần thật sự cẩn trọng và tuân thủ nghiêm ngặt những lưu ý của bác sĩ điều trị. Tự ý mua thuốc về uống trong trường hợp này chỉ làm bệnh dễ lây lan và nguy hiểm hơn.


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét