Dấu hiệu viêm họng liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A

Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết có tới hơn 200 loại virus có thể gây chứng bệnh viêm họng và chúng thường tự khỏi nếu như sức đề kháng tốt, ngược lại khi đề kháng của cơ thể bị suy giảm bệnh nhân viêm họng có thể bị bội nhiễm vì các loại vi khuẩn. Trong đó đáng chú ý nhất là liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A. Do đó, việc phát hiện sớm và trị liệu kịp thời có thể giúp bệnh nhân giảm bớt những rủi ro về biến chứng không đáng có.

Xem thêm:



Biểu hiện viêm họng gây ra bởi liên cầu khuẩn tan huyết


Viêm họng liên cầu khuẩn (Streptococcus) là căn bệnh viêm nhiễm ở khu vực cổ họng mà tác nhân chính là vì vi khuẩn, so với viêm họng vì virus thì viêm họng do liên cầu khuẩn có phần nghiêm trọng hơn. Bệnh này thường gặp chủ yếu ở trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 5-15 tuổi, tuy nhiên nó cũng có khả năng ảnh hưởng tới những người trong độ tuổi khác. Nếu bạn có một trong những triệu chứng sau cần tới ngay bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Viêm họng bởi liên cầu khuẩn tan huyết thường có các dấu hiệu như:


– Sốt, phát ban.

– Đau cổ họng, khó nuốt.

– Mệt mỏi toàn thân, nhức đầu.

– Đau bụng, buồn nôn và đôi khi nôn mửa (đặc biệt ở trẻ nhỏ).

– Tuyến bạch huyết ở cổ có dấu hiệu sưng phù và đau.

– Amidan có màu đỏ và sưng, đôi khi xuất hiện các đốm trắng hay vệt mủ.

– Có điểm đỏ nhỏ trên vòm miệng.

Ngoài ra, người bị bệnh cũng có thể xuất hiện thêm một vài biểu hiện cơ năng khác. Nguyên nhân của những triệu chứng kể trên có thể bắt nguồn từ vi khuẩn hay có thể bởi các bệnh khác gây nên.

Dấu hiệu viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A


Khi nào cần tới gặp bác sĩ?


Thông thường với các đợt viêm họng cấp các bạn có thể điều trị tại nhà mà không cần phải tới gặp bác sĩ. Tuy nhiên, nếu trong thời gian chữa trị bệnh có xu hướng xấu đi và xuất hiện một trong những dấu hiệu sau thì người bệnh hãy gọi ngay bác sĩ đến khám hoặc khẩn trương tới phòng khám tai mũi họng tốt gần nhất.

Các biểu hiện đấy gồm:

– Sốt cao hơn 38 độ C ở trẻ nhỏ hoặc sốt kéo dài trong 48 tiếng.

– Khó thở hay gặp khó khăn trong việc nuốt bất kì thứ gì kể cả uống nước.

– Sốt kèm theo sưng khớp, ngay cả đã trải qua 3 tuần liên tiếp kể từ ngày phát bệnh.

– Màu nước tiểu chuyển thành nâu đậm khoảng một tuần sau khi phát bệnh (nguy cơ viêm thận hoặc viêm cầu thận).

– Cơn đau họng kéo dài hơn 48 giờ.

– Hạnh bạch huyết sưng to và đau đớn.

Hầu hết trường hợp khi được chữa trị tại bệnh viện, các thuốc kháng sinh sẽ nhanh chóng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nên tình trạng nhiễm trùng. Sau khi điều trị, bệnh nhân cần phải dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, uống nhiều nước, ăn nhẹ và dùng nước muối súc miệng thường xuyên để cân bằng lại lượng vi khuẩn có trong họng giúp bệnh nhanh thuyên giảm.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét